Nguy hiểm đồ chơi “thông minh”... nói bậy!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, có nhiều loại đồ chơi “thông minh” với nhiều chức năng: kể chuyện, dạy trẻ đánh vần, hát nhạc… được bày bán trên thị trường, đặc biệt là vào dịp Tết Trung thu vừa qua.

Nguy hiểm đồ chơi “thông minh”... nói bậy! ảnh 1

Chú mèo Tom biết kể chuyện được bày bán tại một cửa hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Các loại đồ chơi này có màu sắc sặc sỡ, nhiều tên gọi, hình thù khác nhau như: chú mèo Tom biết kể chuyện, máy kể chuyện hình Doraemon, đồ chơi bảng chữ cái hình dạng giống ipad…

Tuy nhiên, điều đáng nói, những đồ chơi này khi bật lên, có nhiều nội dung rất tục tĩu, phản giáo dục. Chẳng hạn như chức năng phát nhạc của mèo máy Doraemon, hay chức năng kể chuyện của con vật trong đồ chơi bảng chữ cái được ghi sẵn với những lời nói văng tục, kích động bạo lực (con hổ)…

Dạo một vòng trên địa bàn TP Hà Tĩnh, những đồ chơi này được bày bán nhiều tại các cửa hàng đồ chơi trẻ em ở đường Nguyễn Huy Tự, Phan Đình Giót, Phan Đình Phùng… với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 75.000 - 175.000 đồng. Trao đổi với người bán, họ cho biết: các loại đồ chơi này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thiết nghĩ, các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn thận, xem xét kỹ lưỡng khi mua đồ chơi cho trẻ, tránh xa loại đồ chơi độc hại nói trên.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast