Nhiều điểm dừng xe buýt chưa hợp lý

(Baohatinh.vn) - Phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh) có 800m quốc lộ 1A đi qua với hơn 1.000 hộ dân sinh sống, nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân cũng khá cao...

Điểm dừng xe buýt tại tổ dân phố Phúc Sơn được xây dựng từ hơn 3 năm nay...
Điểm dừng xe buýt tại tổ dân phố Phúc Sơn được xây dựng từ hơn 3 năm nay...

Phường có 3 tổ dân phố bám mặt đường 1A, gồm Phúc Sơn, Bấn Xá, Quỳnh Lâm, có 2 điểm dừng xe buýt trên địa bàn, trong đó điểm dừng xe buýt tại tổ dân phố Phúc Sơn được xây dựng từ hơn 3 năm nay, sát đường dân sinh, gây nhiều trở ngại, nguy hiểm đối với bà con.

Bà Nguyễn Thị Sửu - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Bấn Xá cho biết: Đã có nhiều vụ va quệt giao thông và tai nạn giao thông xảy ra tại đây. Việc bố trí trạm dừng xe buýt cạnh đường dân sinh khiến mỗi lần xe buýt dừng, đỗ để đón trả khách làm nhiều người từ trong ngõ ra phải dừng lại chờ xe buýt đi qua rồi mới lưu thông, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm khó lường. Đặc biệt, nhiều hôm trong phố có đám tang qua đoạn đường này khiến giao thông bị ách tắc đoạn dài. Rõ ràng, việc bố trí điểm dừng xe buýt như vậy là chưa hợp lý…

... Nhưng do sát đường dân sinh, gây nhiều trở ngại, nguy hiểm đối với bà con
... Nhưng do sát đường dân sinh, gây nhiều trở ngại, nguy hiểm đối với bà con

Vì sự an toàn của người dân, nên chăng Sở GTVT và các cơ quan liên quan cần nghiên cứu phương án dời điểm dừng xe buýt tại khu vực tổ dân phố Phúc Sơn đến vị trí khác cho phù hợp.

Đồng thời, những đoạn đường cong, dốc, không đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông không nên bố trí trạm dừng xe buýt. Cần nghiên cứu bố trí một số nhà chờ xe buýt và khoảng cách các điểm dừng hợp lý để phát huy thế mạnh của loại hình dịch vụ vận tải công cộng này.

(Tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast