Nhức nhối xe “dù” đón trả khách sai quy định tại ngã tư Thạch Long

(Baohatinh.vn) - Đón, trả khách đúng nơi quy định; không dừng, đỗ ở các điểm cấm là yêu cầu bắt buộc đối với phương tiện xe khách cũng như các phương tiện giao thông khác. Song, hiện có nhiều tài xế xe khách cố tình vi phạm chỉ vì muốn đón thêm khách nhằm thu lợi nhuận.

nhuc nhoi xe du don tra khach sai quy dinh tai nga tu thach long

Tình trạng đón trả khách sai quy định tại ngã tư Thạch Long - Thạch Hà diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để

Theo phản ánh của nhiều người dân, ngay tại ngã tư Thạch Long - Thạch Hà (giao QL 1A với tuyến tránh TP Hà Tĩnh và đường đi mỏ sắt Thạch Khê), nhiều tài xế xe khách “vô tư” tấp phương tiện vào lề đường, thậm chí không dùng đèn báo hiệu, đột ngột dừng, đỗ để đón khách.

Mặc dù không phải là điểm dừng đón, trả khách của tuyến xe cố định nhưng nhiều tài xế vẫn ngang nhiên dừng lại để chào mời, lôi kéo khách lên xe.

Anh Nguyễn Anh Đức (thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho biết: “Khi lưu thông trên đoạn đường này, tôi thường thấy xe khách đột ngột tấp vào lề đường, vượt lên các phương tiện khác để đón, trả khách. Đặc biệt, ngay giữa ngã tư, việc bấm còi inh ỏi, lấn đường xe khác để đón khách rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Đề nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để các phương tiện vi phạm nói trên.

Từ ngày 1/8/2016, Điều 23 Nghị định 46/2014/NĐ-CP bổ sung quy định mức phạt đối với các hành vi đón, trả khách không đúng nơi quy định hoặc tại nơi cấm dừng, đỗ, đường cong che khuất tầm nhìn, không đúng địa điểm được ghi trong hợp đồng sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Tương tự, trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt hành chính 5-6 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast