Nơm nớp lo va chạm giao thông do công nhân đi... ẩu!

(Baohatinh.vn) - Đường Hàm Nghi thuộc địa bàn TP Hà Tĩnh là tuyến đường một chiều, có dải phân cách trồng cỏ, cây xanh và được bố trí các điểm sang đường dành cho người đi bộ an toàn, hợp lý...

Đây được coi là một trong những tuyến đường đẹp, hiện đại và an toàn nhất của thành phố. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do ý thức tham gia giao thông của một bộ phận công nhân đang thi công dự án xung quang khiến đoạn đường này luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường.

Nơm nớp lo va chạm giao thông do công nhân đi... ẩu! ảnh 1
Công nhân tự “mở lối” bằng cách đi tắt qua dải phân cách...

Nguyên do là rất nhiều công nhân ở trọ trên tuyến đường Hàm Nghi, mỗi buổi vào ca, tan ca, họ lại qua đường để vào công trường. Thế nhưng, thay vì đi theo đúng chỉ dẫn giao thông, vạch qua đường thì những công nhân này lại “mở lối” bằng cách đi tắt qua dải phân cách. Vì thế, ngay đoạn đầu đường Hàm Nghi nối đường Hà Huy Tập, từng vạch sang đường tự phát đã phá nát dải phân cách an toàn mặc dù cách đó không xa là điểm sang đường và vạch kẻ đường cho người đi bộ.

Nơm nớp lo va chạm giao thông do công nhân đi... ẩu! ảnh 2
... khiến người điều khiển phương tiện luôn nơm nớp lo sợ va chạm giao thông

Điều đáng nói là thời điểm các công nhân này qua đường thường vào giờ cao điểm, lưu lượng người tham gia giao thông đông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao. Nhiều người điều khiển phương tiện giao thông khi qua đoạn đường này luôn nơm nớp lo sợ bởi những “thần gió” đột ngột lao ra từ dải phân cách.

Thiết nghĩ, đơn vị quản lý, chủ đầu tư cần quán triệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để chấm dứt tình trạng này, góp phần bảo vệ cảnh quan đô thị và đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast