Phụ huynh phạm Luật Giao thông thì sao có thể dạy bảo con em mình?!

(Baohatinh.vn) - Hàng ngày, trên các tuyến đường bộ ở Hà Tĩnh, chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh những người lớn khi đi cùng con trẻ vẫn vô tư vi phạm Luật Giao thông...

Phụ huynh phạm Luật Giao thông thì sao có thể dạy bảo con em mình?!

Người lớn vừa điều khiển xe máy vừa nghe điện thoại trong khi trẻ nhỏ gác chân lên xe.

Các lỗi vi phạm dễ dàng quan sát thấy là lúc thì vừa điều khiển xe máy vừa nghe điện thoại; vừa lái xe vừa hút thuốc lá; di chuyển trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe máy kéo theo xe thùng; vừa lái xe vừa bồng trẻ...

Từ thực tế có thể thấy, nhiều hành vi vi phạm của các bậc phụ huynh là do cố ý, chủ quan với hành động tham gia giao thông của mình. Song, dù vô tình hay hữu ý thì việc người lớn vi phạm Luật Giao thông không những gây nguy hiểm cho bản thân, con em và những người đi đường khác mà còn vô tình truyền dạy cho trẻ nhỏ những điều sai trái.

Phụ huynh phạm Luật Giao thông thì sao có thể dạy bảo con em mình?!

Người lớn không những vi phạm Luật Giao thông mà còn dạy con trẻ làm trái luật.

Những việc làm sai của người lớn có thể sẽ ngấm dần vào nhận thức của con em mình. Từ đó hình thành nên thói quen thiếu nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều học sinh Hà Tĩnh vi phạm Luật Giao thông đường bộ hiện nay.

Phụ huynh phạm Luật Giao thông thì sao có thể dạy bảo con em mình?!

Người lớn vi phạm Luật Giao thông không những gây nguy hiểm cho bản thân, con em mà còn vô tình truyền dạy cho trẻ nhỏ những điều sai trái.

Thiết nghĩ, cùng với thầy cô, nhà trường, cha mẹ phải là người trực tiếp hướng dẫn các em kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Khi phụ huynh vi phạm Luật Giao thông thì không thể dạy bảo con cháu mình.

Do vậy, mỗi bậc phụ huynh phải trở thành những tấm gương tự giác chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông. Đừng chỉ giáo dục suông về chuyện chấp hành pháp luật an toàn giao thông bằng lý thuyết mà hãy để cho con trẻ thấy thái độ tôn trọng pháp luật bằng chính hành động hàng ngày của cha mẹ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast