Quan “nhầm”...

(Baohatinh.vn) - Tin quan viên Kèo của làng Đoài bị phê bình quyết liệt tại buổi họp hội đồng kỳ mục của làng lan nhanh như gió thổi.

quan nham

Minh họa của Huy Tùng

Ở cây đa đầu làng, người ta tụ tập to nhỏ đủ điều. Đáng nói là từ quan đến dân, chẳng ai đồng tình với phát biểu của Kèo cả. Bởi Kèo cho rằng, dù làng đã đạt danh hiệu văn hóa, xây dựng thành công mô hình “5 nhất về an ninh trật tự”, nhưng tình hình trị an trên địa bàn vẫn hết sức phức tạp. Bằng chứng là hôm kia, nhà mụ Khoai bị kẻ gian trộm mất con cún đốm; thằng Quýt đe nẹt con Cam để quan hệ bất chính nhưng làng bao che, không bị xử lý…

“Nói như quan viên Kèo thì làng ta đang hết sức nguy. Tội phạm luôn tồn tại trong bất kỳ một xã hội nào. Vấn đề là ở mức độ nào. Riêng cái vụ mụ Khoai bị trộm con cún đốm thì mấy thằng trộm chó bị bắt ở xã bên chả đã khai nhận rồi sao. Mỗi tội, chúng nó đã đem đổi thuốc lào để hút, còn lão chủ quán bán thuốc lào thì lại để sểnh chó đi đâu mất…” - mụ Nhọn “đàm luận” với bạn hàng xén.

“Vụ thằng Quýt hủ hóa với con Cam, hội đồng kỳ mục của làng đã làm rõ ngọn ngành rồi chứ sao. Rõ ràng, đây không phải là một vụ hiếp dâm mà là thông dâm. Khi bị thằng Quýt gạ gẫm, con Cam không phản đối lại còn chạy về nhà lấy chiếu đưa ra sau vườn chuối…” - con mẹ Đốp lý sự.

“Rõ ràng Kèo đã nhầm lẫn hiện tượng cỏn con với bản chất. Để từ đó đưa ra những đánh giá thiếu khách quan, gây ảnh hưởng xấu đến “thương hiệu” của làng. Kỳ họp hội đồng kỳ mục sắp tới, các cụ cần xem xét lại tư cách đại biểu - quan viên của Kèo…” - giáo Thứ kiến nghị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast