Quầy bán mét, tre - “lăm le” hỏa hoạn!

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay, người dân ngõ 2 đường Cao Thắng (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ hỏa hoạn xảy ra bởi tại đây có 2 hộ dân chuyên kinh doanh tre, mét.

quay ban met tre lam le hoa hoan

Một người dân sống tại khu vực này cho biết: “Cách đây mấy năm, khi thành phố xây dựng Trung tâm thương mại Minh Khai, chúng tôi đã mừng thầm vì nghĩ thành phố sẽ di chuyển các hộ kinh doanh tre, mét này lên đó. Tuy nhiên, sau đó, Trung tâm thương mại Minh Khai không hoạt động như dự kiến nên các hộ bán tre, mét vẫn kinh doanh ngay trong khu dân cư. Chính vì thế, chúng tôi luôn phải sống trong nỗi sợ hãi do tiềm ẩn hỏa hoạn từ những điểm kinh doanh loại hàng này”.

quay ban met tre lam le hoa hoan
quay ban met tre lam le hoa hoan

Được biết, hiện nay, ngoài việc tập kết tre, mét tại khu vực đất của gia đình hoặc thuê lại, các hộ này còn sử dụng một phần vỉa hè đường Cao Thắng để bày bán hàng và sản xuất các sản phẩm tre, mét gây mất mỹ quan đô thị và vi phạm những quy định về sử dụng vỉa hè.

quay ban met tre lam le hoa hoan

Để tránh những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, đồng thời, đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị, TP Hà Tĩnh cần sớm có kế hoạch di dời những điểm tập kết, kinh doanh loại hàng dễ bốc cháy này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast