Rác... “tặc”!

(Baohatinh.vn) - Trên tuyến đường qua thôn Trung Tâm, xã Sơn Lộc (Can Lộc), 5 tháng gần đây luôn có nhiều bãi rác to nằm bên vệ đường.

Rác ngập ven đường
Rác ngập ven đường

Điều đặc biệt là bãi rác này do những chiếc xe tải chở từ nơi khác đến, được chất đống từ tuần này sang tuần khác, làm mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Do đoạn đường này dốc nên khi trời mưa, rác trôi theo dòng nước xuống vườn nhà ông Dương Kim Sơn, gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn nước ngầm. Nhiều lần gia đình ông phải tự chuyển rác lên bãi đất trống cách đó 500m.

Đã có nhiều cuộc họp nhưng xã Sơn Lộc vẫn không giải quyết dứt điểm tình trạng rác thải.
Đã có nhiều cuộc họp nhưng xã Sơn Lộc vẫn không giải quyết dứt điểm tình trạng rác thải.

Theo ông Sơn thì những chiếc xe tải nói trên hay đổ rác vào buổi trưa hoặc lúc chập tối - thời điểm ít người qua lại. Khoảng tháng 10/2013, ông bắt quả tang 1 chiếc xe đang đổ rác và gọi công an viên của xã lên giải quyết. Tuy nhiên, sau đó, sự việc vẫn tiếp diễn. Trong vòng 5 tháng nay, trung bình mỗi tháng có 2-3 xe đến đổ rác và đều đi qua nhà ông Sơn.

Cũng theo ông Sơn, vấn đề này luôn được ông đề cập tại các cuộc họp thôn, xóm và đã trình bày ý kiến với xã nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Đề nghị UBND xã Sơn Lộc tiến hành kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast