Rác "tấn công" đường về khu du lịch Thiên Cầm

(Baohatinh.vn) - Nhiều đoạn đường ven biển qua các xã Cẩm Dương, Cẩm Hòa về biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) gần đây bị một số người thiếu ý thức biến thành nơi vứt rác, trông rất phản cảm.

rac tan cong duong ve khu du lich thien cam

Người dân đổ rác ngay khu vực Cấm ổ rác của UBND xã Cẩm Hòa

Dọc đoạn đường qua hai địa phương nói trên, rác được người dân vô ý vứt khá nhiều điểm. Hầu hết rác được vứt bên vệ đường, nhưng cũng có những điểm vứt ràn ra cả mặt đường. Thậm chí, giữa giải phân cách, người dân cũng sẵn sàng làm nơi tấp rác. Tệ hơn, có điểm được cắm biển "khu vực cấm đổ rác” to đùng nhưng rác vẫn được vô tư đổ ngay sau biển cấm ít mét.

rac tan cong duong ve khu du lich thien cam

Rác tấp đầy bên đường

Chị Nguyễn Thị Thúy, một du khách, cho biết: Biển Thiên Cầm đẹp nên mùa này, cứ mỗi lần về quê là gia đình tôi lại xuống đây tắm và ăn hải sản. Tôi rất mừng khi thấy Thiên Cầm ngày càng đẹp hơn, khách cũng tìm về ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, ngay cách khu du lịch chỉ mấy km mà người dân vứt rác bừa bãi như thế này, trông rất phản cảm.

"Tôi nghĩ, mỗi người dân quê mình cần ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không vứt rác trên tuyến đường về khu du lịch như thế này, để tránh gây những cảm giác khó chịu, góp phần làm cho khu du lịch Thiên Cầm đẹp hơn trong mắt du khách”.

rac tan cong duong ve khu du lich thien cam

Giải phân cách cũng thành nơi vứt rác

Anh Nguyễn Văn H. - một người dân địa phương bức xúc: “Chúng tôi thường ngày đi chăn trâu chăn bò gần đây, thấy những đống rác như thế này, cũng rất khó chịu. Không biết họ đổ thời điểm nào, chứ chúng tôi cũng thường để ý mà không bao giờ phát hiện ra người đổ. Một số người vô ý thức khiến nhiều người bị ảnh hưởng. Chúng tôi bức xúc lắm”.

Việc người dân vứt rác ra khu vưc công cộng, khu đất trống đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, vứt rác ngay trên tuyến đường lớn gần khu du lịch trọng điểm như thế này cần sớm được chính quyền địa phương chấn chỉnh, nhất là khi mùa du lịch biển đã cận kề.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast