Sớm có giải pháp xử lý tình trạng xả nước thải ở Sơn Trung

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay, người dân các thôn: Mai Hà, Trân Tràng, Hà Tràng (xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) bức xúc khi một lượng lớn nước thải từ nhiều khối phố ở thị trấn Phố Châu chảy thẳng vào mương tưới tiêu sản xuất nông nghiệp của các thôn này, gây ô nhiễm đồng ruộng và ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Được biết, năm 2009, huyện Hương Sơn xây dựng 800m mương cứng để dẫn nước từ trạm bơm phục vụ tưới cho 50 ha ruộng của các thôn nói trên.

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 1 năm, khi nâng cấp tuyến đường của thị trấn Phố Châu (chạy giáp xã Sơn Trung), thì hệ thống mương thoát thải của nhiều khối phố lại được thiết kế đổ về mương thoát nước của tuyến đường mới này và xả thẳng vào mương tưới tiêu của xã Sơn Trung, gây ô nhiễm khá nặng.

Sớm có giải pháp xử lý tình trạng xả nước thải ở Sơn Trung ảnh 1

Hệ thống thoát nước của thị trấn xả thẳng vào khu vực sản xuất

Người dân các thôn bức xúc cho rằng, không thể chấp nhận việc hệ thống thoát nước của thị trấn - trung tâm huyện lại xả thẳng vào mương phục vụ sản xuất của địa phương. Tình trạng này kéo dài đã 4-5 năm, nhân dân liên tục phản ánh tại các cuộc họp nhưng vẫn không được giải quyết.

Một người dân ở thôn Mai Hà cho hay: Trước đây, hễ bơm là có nước trong vắt để sản xuất, nay dòng nước đen ngòm, kéo theo đủ thứ rác bẩn sinh hoạt, nên phải mất cả ngày mới có nước sạch về ruộng. Do nước thải ô nhiễm nên mỗi lần cấy lúa, làm cỏ là tay chân bị ngứa. Những lúc ruộng đồng khô hạn, chắt được từng giọt nước vô cùng vất vả, nhưng nước mương đen ngòm nên người dân không dám dẫn nước vào ruộng.

Đề nghị huyện Hương Sơn, thị trấn Phố Châu sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên để trả lại con mương tưới tiêu đúng nghĩa cho người dân Sơn Trung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast