Sớm khắc phục những “ổ trâu” trên QL 8A

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 8A đoạn qua địa phận xã Sơn Tây (Hương Sơn) hiện có 2 vị trí bị hư hỏng nghiêm trọng, tạo thành những “ổ gà”, “ổ trâu” trên mặt đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhưng không được đơn vị quản lý duy tu, khắc phục. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại 2 vị trí này.

Điểm nguy hiểm nhất là tại chân dốc Dừa, thuộc xóm Hà Chua. Tại đây, gần như đường bị cắt ngang, với diện tích hư hỏng rộng, có chỗ sâu đến 20 cm, tạo thành những “cái bẫy”. Một người dân địa phương cho biết: “Vị trí này không có cống và thấp trũng nên thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa.

Sớm khắc phục những “ổ trâu” trên QL 8A ảnh 1
Hàng loạt “ổ trâu” như những cái bẫy tại điểm chân dốc Dừa, thôn Hà Chua.

“Ổ trâu” này xuất hiện cả năm nay rồi và ngày càng sâu, rộng thêm, nhưng không hiểu sao cơ quan quản lý lại không tu sửa. Hầu như ở đây tháng nào cũng có xảy ra tai nạn. Mùa mưa, đường ngập nước, không quan sát được nên người tham gia giao thông, nhất là người từ nơi khác đến thường bị tai nạn. Đi xe máy thì bị ngã, ô tô nhỏ thì bị dằn hỏng xe. Chúng tôi rất mong đơn vị quản lý tiến hành duy tu, sửa chữa, vì lượng xe và người qua lại đông”.

Điểm gần Trường THPT Cao Thắng (thuộc xóm Cây Chanh) cũng chi chít “ổ trâu”, “ổ gà”, rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là học sinh suốt ngày đi qua đây.

Điểm xuống cấp gần Trường PTTH Cao Thắng
Điểm xuống cấp gần Trường PTTH Cao Thắng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, dự án nâng cấp QL 8A nắn tuyến, không đi qua đoạn đường cũ này, vì vậy, không có kinh phí duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên, trên thực tế, phần nắn tuyến chưa biết bao giờ mới xong, trong khi hàng ngày có hàng ngàn lượt ô tô, xe máy, xe đạp đi qua tuyến đường này nên việc duy tu 2 điểm này là vô cùng cần thiết!

Thiết nghĩ, trong khi đường mới chưa xong, đơn vị quản lý cần trích kinh phí tiếp tục duy tu, sửa chữa các điểm xuống cấp để đảm bảo ATGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast