Sớm ngăn chặn tình trạng phá hoại cáp viễn thông

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng có tổ chức đã thực hiện hành vi phá hoại hệ thống cáp viễn thông Viettel, làm tắc nghẽn đường truyền, làm ảnh hưởng đến an ninh thông tin, gây bức xúc cho người dân và nhiều nghi vấn trong dư luận.

Tình trạng này xẩy ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là từ sau Tết Ất Mùi 2015. Các địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất là Kỳ Anh, Thạch Hà, Đức Thọ...

Sớm ngăn chặn tình trạng phá hoại cáp viễn thông ảnh 1

Hiện trường một vụ phá hoại cáp quang tại xã Kỳ Phương (Kỳ Anh).

Theo phản ánh của người dân ở thị trấn Đức Thọ, Tùng Ảnh thì các đối tượng quấn vải đã được tẩm xăng vào đường cáp quang rồi đốt vào lúc đêm khuya hoặc lợi dụng đêm tối cắt hàng chục sợi cáp thuê bao cung cấp đến các hộ dân. Các đối tượng thường chọn những ngày cuối tuần, ngày lễ, tết để thực hiện hành vi phá hoại.

Còn tại Kỳ Anh, nhiều thuê bao bị cắt cáp liên tục; các đối tượng thực hiện hành vi phá hoại đồng loạt và chỉ chọn đường cáp của Công ty Viettel. Dấu vết để lại tại hiện trường cho thấy, mục đích của các đối tượng không phải để lấy cắp dây cáp mà chủ yếu là làm tê liệt đường truyền. Do vậy, một số người đã đặt ra nghi vấn liệu có sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các nhà mạng?

Hành vi phá hoại liên tục này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiệm vụ chính trị và uy tín của Viettel trong dịp phục vụ đại hội Đảng các cấp mà còn khiến hàng trăm thuê bao internet, nexttv, điện thoại cố định bị gián đoạn dịch vụ; gây phương hại đến công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương, đơn vị. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của doanh nghiệp thì rất cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast