Sớm xử lý dứt điểm cơ sở chế biến chè trái phép ở Sơn Kim 2

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tại thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn), ông Phạm Đăng Khoa - một hộ dân trong thôn đã tự ý đầu tư xây dựng cơ sở chế biến chè trái phép ngay trong thôn. Mặc dù đã được BQL các khu kinh tế, chính quyền các cấp ở Hương Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan nhắc nhở, lập biên bản nhiều lần, yêu cầu dừng thi công nhưng ông Khoa vẫn không chấp hành.

Làng chè Sơn Kim 2. Ảnh minh họa

Làng chè Sơn Kim 2. Ảnh minh họa

Được biết, cơ sở chế biến chè được xây dựng trên đất vườn của bố ông Khoa, nhưng chưa được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở, đất vườn sang đất kinh doanh. Mặt khác, việc xây dựng cơ sở chế biến chè hoàn toàn không nằm trong vùng quy hoạch mạng lưới bảo quản, chế biến nông - lâm - thủy sản và ngành nghề giai đoạn 2011-2015, định hướng đến 2020 của tỉnh.

Bên cạnh đó, vùng nguyên liệu ông Khoa cho rằng ký hợp đồng với 50 hộ dân với diện tích 2,8 ha không được UBND xã xác nhận vì việc xây dựng cơ sở chế biến chè của ông Khoa không nằm trong vùng quy hoạch. Hơn nữa, chế biến chè thuộc ngành kinh doanh có điều kiện; phải có đủ các điều kiện, đầy đủ hồ sơ và được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho phép kinh doanh.

Thiết nghĩ, để giữ vững kỷ cương trong đầu tư xây dựng; đảm bảo ổn định sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chè, huyện Hương Sơn và các cơ quan liên quan cần sớm giải quyết dứt điểm việc xây dựng trái phép cơ sở sản xuất, chế biến chè của hộ ông Phạm Đăng Khoa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast