Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở tại các điểm mới lắp đặt đèn giao thông

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hà Tĩnh, các phương tiện giao thông đường bộ tăng đột biến. Để góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông, giảm thiệt hại về người và tài sản, TP Hà Tĩnh vừa triển khai lắp đặt, đưa vào vận hành thêm 5 điểm đèn tín hiệu giao thông tại các điểm nút phức tạp, thường xẩy ra tai nạn giao thông.

tang cuong kiem tra nhac nho tai cac diem moi lap dat den giao thong

Không ít người điều khiển phương tiện thiếu ý thức, vô tư vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho những người chấp hành nghiêm túc tín hiệu giao thông.

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đi vào hoạt động đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, bên cạnh phần lớn người tham gia giao thông đồng tình, ủng hộ và nghiêm túc thực hiện luật lệ giao thông thì không ít người điều khiển phương tiện còn thiếu ý thức, vô tư vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho những người chấp hành nghiêm túc tín hiệu giao thông.

Ở một góc độ khác, qua theo dõi tại nhiều điểm đèn giao thông vừa được lắp đặt, chúng tôi thấy sự hiện diện của cảnh sát giao thông chưa nhiều. Vì thế, những người tham gia giao thông thiếu ý thức càng cố tình lợi dụng vi phạm.

Thiết nghĩ, tại các điểm đèn tín hiệu giao thông vừa mới được lắp đặt, lực lượng cảnh sát giao thông cần thường xuyên bám trực theo định kỳ hoặc đột xuất nhằm tuyên truyền, nhắc nhở hoặc tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp cố tình vượt đèn đỏ, gây cản trở giao thông. Có như vậy mới phát huy được tác dụng của các điểm đèn tín hiệu giao thông, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast