Tiềm ẩn mất an toàn giao thông tuyến đường Mai Thúc Loan

(Baohatinh.vn) - Đường Mai Thúc Loan nối từ điểm cuối của đường Phan Đình Phùng chạy qua địa bàn phường Tân Giang, Thạch Quý đến xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) vốn là tuyến huyết mạch trong vùng và các xã bãi ngang huyện Thạch Hà...

Thế nhưng, do chưa được quan tâm đúng mức, đầu tư xứng tầm, con đường này dần trở thành một “ngõ hẹp”, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng quán lấn chiếm cả lề đường, giao thông chật chội, lộn xộn.

Hàng quán lấn chiếm cả lề đường, giao thông chật chội, lộn xộn.

Ngay từ đầu tuyến đường nối với đường Phan Đình Phùng, hàng loạt quán ăn sáng với đủ "thứ" phức tạp. Các thực khách thi nhau chiếm dụng lòng đường vốn đã chật hẹp để dừng, đỗ xe tùy tiện. Nhiều người biến không gian, công trình công cộng thành quyền sở hữu cá nhân, mặc dù biết sẽ có nhiều hệ lụy nảy sinh.

Bên cạnh đó, do nhà ở quá gần đường, sợ bị tác động bởi âm thanh, dư chấn do ô tô, xe máy qua lại nên nhiều gia đình dùng các loại bao bì, vật liệu thô sơ để cản trở. Vậy là, con đường đã hẹp, càng hẹp thêm.

Đã đến lúc chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng cần có giải pháp tích cực, mạnh tay xác lập lại trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường này. Việc làm này không chỉ bảo đảm trật tự, văn minh đô thị, an toàn giao thông mà còn là quyền tham gia giao thông an toàn, tiện ích của người dân theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast