“Trả lại” mùa hè cho con trẻ!

(Baohatinh.vn) - Vừa nghỉ hè, cô bạn thân có đứa con cùng lứa tuổi với con tôi, gọi điện hỏi thăm: “Gửi con học ở đâu rồi? Tìm được cô giáo chưa?”. Tôi lấy làm ngạc nhiên thì bị bạn tôi cho rằng “ngố”, chậm tiến so với thời đại.

tra lai mua he cho con tre

Trẻ em Hà Tĩnh hồn nhiên bên cánh diều

Chẳng là năm nay con chuẩn bị vào lớp 1, định rằng sẽ cho con nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất, rồi tìm lớp năng khiếu nào con hứng thú nhất để con giải trí, cũng là rèn luyện kỹ năng thêm cho con.

Thế nhưng, nhiều phụ huynh khác lại “chạy đôn chạy đáo” tìm cô, tìm thầy để gửi con kèm cặp rèn chữ, học số đếm, làm toán trước khi vào lớp 1. Nguyên nhân cũng xuất phát từ việc lo lắng con mình sẽ không theo kịp, sợ con mình lạc lõng. Hoặc, không học kiến thức thì cũng nhồi nhét cho con đủ các kiểu trên đời, nào nhạc, họa, múa, võ thuật… mà chẳng biết con mình có đủ sức “tiêu hóa” hết những kiến thức đó không.

Các em đang dần bị “đánh cắp” mùa hè, còn cha mẹ càng “rối rắm” càng thể hiện thiếu kỹ năng chăm sóc con trẻ. Nhiều trẻ bị cha mẹ ép học thêm, nhồi nhét kiến thức trong kỳ nghỉ hè khiến các em không khỏi có cảm giác hụt hẫng, chán ghét mùa hè.

Hãy cho trẻ một mùa hè đúng nghĩa, trẻ em được quyền nghỉ ngơi và vui chơi, giải trí lành mạnh giúp phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Người lớn thay vì “chạy đôn chạy đáo” tìm lớp học gửi con thì hãy dành thời gian cho con trẻ, cùng vui chơi, cùng khám phá những điều mà con hứng thú để giúp con phát triển tốt cả thể chất lẫn tinh thần.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast