Trả lại trật tự, mỹ quan đường Nguyễn Huy Tự và đường Xuân Diệu

(Baohatinh.vn) - Đường Nguyễn Huy Tự và Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) là hai trong số những tuyến đường đang “nóng” về tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, vỉa hè để làm nơi kinh doanh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn gây ùn tắc, cản trở giao thông. Đặc biệt, thời gian gần đây, tình trạng này diễn ra với mật độ dày hơn...

Trả lại trật tự, mỹ quan đường Nguyễn Huy Tự và đường Xuân Diệu ảnh 1
Giao thông ách tắc là điều thường thấy trên tuyến đường Xuân Diệu

Tình trạng mất ATGT và mỹ quan đô thị trên hai tuyến đường này đều xảy ra từ đoạn nối đường Phan Đình Phùng đến giao với đường Nguyễn Du. Đây là những tuyến phố chính, có hàng trăm hộ tiểu thương kinh doanh đủ các mặt hàng nhưng đường lại nhỏ, hành lang hẹp.

Theo quy định của UBND thành phố thì việc thuê, sử dụng hành lang, vỉa hè chỉ được thực hiện ở những tuyến đường có hành lang rộng hơn 2m và phải đảm bảo phần đường dành cho người đi bộ 1,5m; thế nhưng, tại các tuyến phố này, hành lang chỉ khoảng 1m và gần như bị lấn chiếm toàn bộ.

Không chỉ người đi bộ thiếu lối đi mà trên lòng đường, các phương tiện giao thông cũng phải chen chúc vất vả, do đó, tình trạng va quệt xẩy ra khá thường xuyên. Đặc biệt, vào lúc tan tầm, hay trời mưa thì xẩy ra tình trạng ùn tắc, nguy cơ mất an toàn cao. Thậm chí, nhiều người thiếu ý thức, đậu xe bừa bãi để vào các cửa hàng mua bán, làm cản trở giao thông và gây bức xúc cho người qua đường.

Để thiết lập kỷ luật, kỷ cương đô thị, đảm bảo hành lang thông thoáng và an toàn cho người tham gia giao thông, các cấp, ngành chức năng cần vào cuộc đồng bộ và hiệu quả hơn. Về lâu dài, chính quyền thành phố cần sớm thực hiện quy định, điều chỉnh hai tuyến đường song song này thành đường một chiều để vừa đảm bảo ATGT, vừa đảm bảo việc kinh doanh của các tiểu thương...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast