Treo cờ Tổ quốc cần đảm bảo tính trang nghiêm

(Baohatinh.vn) - Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, niềm tự hào của dân tộc. Việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết không chỉ thể hiện nét sinh hoạt văn hóa, lòng tự hào dân tộc mà còn là sự tri ân của lớp lớp nhân dân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng, hiện nay, ở một số địa phương, việc treo cờ còn thiếu tính thẩm mỹ, trang nghiêm: cán cờ bị rơi cắm xuống đất, dùng các loại dây nhựa màu để chằng các đầu cột cờ, nhiều lá cờ bị gió cuốn, xoắn vào cán cờ. Nhiều nhà dân còn treo cờ ở vị trí thiếu trang trọng, thấp và khuất trong những góc tối; cắm, buộc cán cờ tạm bợ vào cột điện, nhành cây, cột nhà; dùng các loại dây tạp để buộc. Một số hộ dân dùng lá cờ quá cũ, bạc màu, nhăn nheo, treo cờ suốt từ ngày này qua tháng nọ...

Thiết nghĩ, các phòng VHTT cần hướng dẫn việc thực hiện quy định treo cờ Tổ quốc và cờ Đảng trong các cơ quan nhà nước và hộ dân. Đặc biệt, các cán bộ thôn, xóm, đảng viên cần nhắc nhở nếu bắt gặp những hình ảnh vi phạm; các khu phố, tổ dân phố cần bàn bạc, xây dựng ý thức tự quản và vận động các hộ dân treo cờ Tổ quốc đồng loạt, cùng kích cỡ trong các ngày lễ, hội… đảm bảo sự trang nghiêm, tạo nét đẹp văn hóa, góp phần vào việc giáo dục ý thức dân tộc và truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast