Trường tiền tỷ... bỏ hoang!

(Baohatinh.vn) - Trường THCS Hương Quang (khu tái định cư Hói Trung - Vũ Quang) đã hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2013, nhưng đến nay vẫn… bỏ hoang.

Trường tiền tỷ... bỏ hoang! ảnh 1

Trường THCS Hương Quang đang bỏ hoang

Trường THCS Hương Quang được xây dựng trên khuôn viên rộng hàng ngàn m2, với tổng mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng. Trường được thiết kế 3 dãy nhà 2 tầng gồm: nhà học 6 phòng; nhà học bộ môn 8 phòng; nhà hiệu bộ. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có dãy nhà ở công vụ 4 phòng cho giáo viên, nhà bảo vệ và một số hạng mục khác. Nhưng từ khi hoàn thành đến nay, không có HS nào đến học. Khu vực nhà ở công vụ được các giáo viên Trường Tiểu học Hương Quang “mượn ở”.

“Đến nay, trường vẫn chưa được bàn giao cho Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nguyễn Thái Hòa cho biết.

Cũng theo ông Hòa: “Ban đầu, trường được thiết kế cho hàng trăm HS theo học, nhưng sau đó, trong số hơn 400 hộ dân, chỉ có gần 200 hộ chuyển đến khu tái định cư Hói Trung nên thiếu HS trong độ tuổi.

Trong khi trường học đang… “trơ gan cùng tuế nguyệt” thì cận kề là UBND thị trấn Hương Quang lại thiếu 3 phòng làm việc và 1 phòng tiếp dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast