Từ chai bia Heineken "lạ", lo ngại về dòng đồ uống "vô chủ"!

(Baohatinh.vn) - Sau khi nhận được thông tin bạn đọc cung cấp về việc trong quá trình ăn uống tại một nhà hàng trên đường La Sơn Phu Tử (TP Hà Tĩnh) phát hiện một chai bia nhãn hiệu Heineken khác lạ nhưng không ai chịu trách nhiệm, PV đã tiếp cận tìm hiểu...

Có mặt tại địa điểm xảy ra sự việc, chúng tôi thấy chai bia bị lỗi là loại Heineken dung tích 250ml. Tuy nhiên, lượng bia trong chai ít hơn so với những chai khác cùng “két” và có màu trắng đục, sủi bọt, nhất là có nhiều tạp chất vón lại thành cục.

tu chai bia heineken la lo ngai ve dong do uong vo chu

Chai bia lạ này có màu vẩn đục

Anh T, khách hàng phát hiện sự việc cho biết: Chúng tôi đã uống được vài chai, trong khi lấy bia mở tiếp thì phát hiện ra chai bia bị lỗi. May là phát hiện kịp thời, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Chủ nhà hàng nơi xảy ra sự việc nói rằng, Heineken là mặt hàng “sang” nên nhà hàng không nhập về thường xuyên. Chỉ khi khách có nhu cầu mới gọi điện cho Đại lý Dương Thanh (số nhà 85, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) để lấy hàng. Mỗi lần lấy khoảng 4 - 5 “két” nên nhà hàng cũng không lấy hóa đơn bán hàng.

Liên lạc với cơ sở cung cấp, bà chủ đại lý cho hay: “Cơ sở chỉ chuyên cung cấp rượu, còn bia thì do nhân viên lấy và nhập cho các nhà hàng”.

tu chai bia heineken la lo ngai ve dong do uong vo chu

Liên lạc với anh Long theo số máy bà chủ đại lý cung cấp, người này bảo có bỏ mối bia Heineken cho Đại lý Dương Thanh nhưng vì không phải là nhà cung cấp độc quyền nên không biết lô hàng có chai bia bị lỗi có phải của mình. Vì thế, không có trách nhiệm giải quyết.

Được biết, loại bia Heineken 250 ml có tại nhà hàng trên đường La Sơn Phu Tử và phần lớn trên thị trường thành phố Hà Tĩnh đều là dòng nhập khẩu nhưng không có tem, chứng tỏ loại sản phẩm này có mặt bằng con đường nhập lậu; việc mua bán giữa đầu mối, đại lý và các nhà hàng đều không có hóa đơn. Đây là cảnh báo cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast