Vô tư tấp rác bên lề quốc lộ 1A

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, dọc quốc lộ 1A đoạn qua xã Cẩm Hưng và đoạn Bắc thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều bao rác “trên trời rơi xuống”, tấp thành từng đống rải rác bên vệ đường. Tình trạng này tồn tại đã lâu khiến người dân rất bức xúc.

vo tu tap rac ben le quoc lo 1a

Rác được tấp ngay tại biển khu vực cấm đổ rác

Dọc tuyến đường trên, những bao tải rác, thậm chí là xác động vật được vứt bừa bãi bên mép quốc lộ, làm mất vệ sinh và mỹ quan. Đáng buồn hơn, ngay cả nơi có tấm biển “cấm vứt rác” nhưng người dân vẫn vô tư vứt rác xuống.

Anh Hải - một người dân TP Hà Tĩnh thường xuyên đi về trên đoạn đường này, nói: “Tôi đi từ TP Hà Tĩnh vào TX Kỳ Anh, suốt chiều dài 50 km nhưng không thấy ở đâu vứt rác bừa bãi như đoạn đường này. Việc vứt rác xuống quốc lộ như thế này không thể chấp nhận được, cần phải chấn chỉnh”.

Một người dân địa phương bức xúc: “Lâu nay, một số người dân thiếu ý thức thường cho rác lên xe rồi đi qua đây ném xuống vệ đường. Trước tình hình đó, chúng tôi đã phải cắm biển “cấm vứt rác” nhưng họ vẫn tiếp tục vứt. Thậm chí, họ còn vứt xác động vật, khiến môi trường sống bị ô nhiễm, rất khó chịu”.

Hành vi vứt rác bừa bãi tại khu vực nói trên gây ô nhiễm môi trường, cần sớm được chấn chỉnh!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast