Xã nghèo "lên đời" cho công chức

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, có dịp về công tác tại xã Gia Hanh (Can Lộc), chúng tôi ngạc nhiên khi thấy đa số cán bộ, công chức (CBCC) cấp xã ở đây dùng máy tính xách tay loại mới.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Là xã miền núi (có 2 thôn được hưởng chính sách theo chương trình 135 giai đoạn III), điều kiện KT-XH còn khó khăn mà CBCC xã Gia Hanh được trang bị phương tiện làm việc hiện đại làm chúng tôi không khỏi thán phục.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Trinh cho biết: Để khắc phục tình trạng thiếu máy tính làm việc, nhất là những lúc mất điện, đầu năm 2013, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy đã thống nhất đưa ra cơ chế hỗ trợ CBCC mua máy tính xách tay.

Theo đó, kinh phí cá nhân bỏ ra 50% giá trị 1 chiếc máy, xã hỗ trợ 50% còn lại. Một mặt vừa hỗ trợ CBCC có phương tiện làm việc tại cơ quan và cả lúc nghỉ ở nhà; mặt khác, anh em có ý thức hơn trong sử dụng, bảo quản máy, lưu trữ dữ liệu.

Tuy chi phí ban đầu cho mỗi chiếc máy từ 12-13 triệu đồng, nhưng bù lại, hàng tháng, xã tiết kiệm được một lượng tiền điện (do máy tính xách tay tiêu tốn điện năng ít hơn nhiều so với máy tính để bàn) và tiền thuê thợ sửa chữa máy tính.

Ngoài ra, máy tính xách tay có nhiều tiện ích, như sử dụng mạng không dây, khi mất điện tạm thời vẫn sử dụng được...

Thiết nghĩ, đây là cách làm hay cần được các địa phương nhân rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast