Xe quá tải đi đường làng né... trạm cân!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây xẩy ra tình trạng nhiều xe ô tô chở quá tải trọng né tránh trạm cân chạy qua tuyến đường làng thuộc địa phận xã Thanh Lộc (Can Lộc) khiến người dân hết sức bất bình.

Xe BKS 37C-054.48 (trái) né trạm cân bằng cách đi vào các huyện lộ
Xe BKS 37C-054.48 (trái) né trạm cân bằng cách đi vào các huyện lộ

Ông Nguyễn Văn Nhiếu - Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc cho biết: Sau khi tỉnh đặt trạm cân để kiểm tra các phương tiện chở quá trọng tải quy định tại phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh), từ giữa tháng 4/2014 đến nay, xuất hiện tình trạng nhiều xe tải lớn chở hàng hóa chạy qua tuyến đường thuộc địa bàn xã.

Không kể ban ngày hay chiều tối, liên tục từng tốp 4-5 xe chạy trên tuyến đường Thiên Phú đến cầu Hạ Vàng và qua địa phận xã Thanh Lộc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Trên địa bàn xã có 3 trường học đều nằm ở trục đường nên mỗi khi tan tầm, các phương tiện này gây ách tắc giao thông, một số xe chạy nhanh gây nguy hiểm cho người qua lại... Ngoài ra, một số xe chở hàng quá khổ kéo đứt cả dây điện của nhiều hộ dân và làm hư hỏng một số công trình trên tuyến đường Thiên Phú đoạn qua xã Thanh Lộc.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, chấm dứt tình trạng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast