Xe tải nặng “cày” nát đường dân sinh

(Baohatinh.vn) - Quá trình vận chuyển nguyên vật liệu thi công dự án hệ thống kênh trục sông Nghèn, các xe trọng tải lớn đã khiến hầu hết tuyến đường dân sinh ở xã Thạch Mỹ (Lộc Hà - Hà Tĩnh) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con nhân dân.

xe tai nang cay nat duong dan sinh

Tuyến đường bị bong hết lớp nhựa vì xe trọng tải "cày" trong nhiều năm.

Theo ông Võ Tá Hiếu - Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, địa phương là xã đầu mối của các công trình thuộc dự án. Hiện nay, có 20 đơn vị thi công đang tiến hành thực hiện các gói thầu đi qua địa bàn. Do không có đường công vụ riêng, từ năm 2013 đến nay, dự án mượn các tuyến đường trục chính, liên thôn xóm của xã Thạch Mỹ.

Một số người dân cho hay, các tuyến đường đã bắt đầu xuống cấp từ nhiều năm nay. Hàng ngày, có hàng chục chuyến xe tải liên tục chở nguyên vật liệu khiến cho nhiều đoạn mặt đường bị phá nát, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì ứ trũng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của bà con.

Có mặt vào giờ cao điểm của các xe tải vận chuyển vật liệu, để đi hết quãng đường chưa đầy 2 km, chiếc xe ô tô 4 chỗ phải mất gần 20 phút. Ổ gà, ổ vịt, thậm chí có những “ổ trâu” ngay giữa mặt đường. Vì bị “cày” trong thời gian dài nên đất, cát vùi lấp làm cho lòng đường bị thu nhỏ lại. Nhiều đoạn, chúng tôi phải “tấp” lề để nhường xe tải vì không thể di chuyển được.

Nhiều lần, chính quyền địa phương đã kiến nghị lên UBND tỉnh, Sở NN&PTNT trong việc hỗ trợ địa phương bảo dưỡng, duy tu các tuyến đường nhưng chưa có câu trả lời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast