Xử lý họp chợ trên cầu Sở Rượu: “Đá ném ao bèo”!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù TP Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt ra quân thiết lập trật tự đô thị, tuy nhiên, gần đây, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh tại một số nơi vẫn thường xuyên diễn ra. Điển hình là tại khu vực cầu Sở Rượu...

xu ly hop cho tren cau so ruou da nem ao beo

Họp chợ trên cầu bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông

Cầu Sở Rượu nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, cận kề chợ TP Hà Tĩnh. Những ai thường xuyên đi qua đây luôn phải chứng kiến cảnh lộn xộn, nhếch nhác và hít thở không khí "chẳng dễ chịu chút nào" từ nhiều loại thực phẩm tươi sống. Bất chấp biển cấm, ngay trên lòng đường, hoạt động buôn bán diễn ra khá tấp nập, đủ các loại hàng thủy hải sản, gia cầm, rau, củ, hoa quả…

Các tiểu thương ngang nhiên mang hàng hóa bày bán trên đường, nhiều người không kể nguy hiểm tràn ra đường mời chào khách. Trong khi đó, người tham gia giao thông phải nhích xe từng chút một, thậm chí, bị “chửi” nếu không may va phải hàng hóa của họ. Nhiều tiểu thương còn vô tư xả rác, vỏ rau, củ xuống nền đường, xuống sông, rất mất vệ sinh.

xu ly hop cho tren cau so ruou da nem ao beo

Nhiều tiểu thương bất chấp nguy hiểm tràn ra làn đường cho xe cộ chào mời khách mua hàng

Chị Ngô Hải Lý (phường Đại Nài) bức xúc: “Tôi thường chở con gái đi học về qua đoạn đường này, cầu thì hẹp, lượng người đi lại nhiều, khiến không ít lần mẹ con tôi bị va quệt suýt ngã. Không chỉ vậy, người mua, người bán còn đi lại hai bên cầu, gây nguy hiểm cho không chỉ người đi đường mà còn cho chính họ”.

Một người dân cho hay, ban đầu chỉ là một số người bán hàng không cố định tại chợ mang hàng ra bán ở vỉa hè, lâu dần, do cạnh tranh nhau, các tiểu thương tràn ra trên cầu bán hàng, trở thành điểm họp chợ như bây giờ.

Được biết, địa phương đã cử tổ trật tự đô thị túc trực để dẹp những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng lại bán chuyên trách nên chưa thể xử lý dứt điểm; khi có lực lượng thì họ chấp hành nghiêm túc, sau đó thì đâu lại vào đấy.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người thường xuyên tham gia giao thông qua khu vực này cho rằng, việc xử lý họp chợ trên cầu Sở Rượu hiện nay chẳng khác nào “Đá ném ao bèo”!

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast