Xử lý xe chở vật liệu rơi vãi đất, đá trên tuyến tránh KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1A đoạn tránh KKT Vũng Áng (Km 556+000 - Km 589+600) được Bộ GTVT đầu tư nâng cấp, đưa vào khai thác từ ngày 31/1/2015 đã góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cùng với gia tăng mật độ lưu thông của nhiều xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng từ mỏ đất Kỳ Hoa, các mỏ đá như: Sông Đà, Cơn Tria, Hồng Sơn, Kỳ Phương... thì tình trạng phương tiện làm rơi vãi đất, đá hai bên mặt đường cũng đáng quan ngại.

Dễ nhận thấy nhất là tại các vị trí nút giao QL 12C, nút giao Kim Sơn, nút giao khu tái định cư Kỳ Long... Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Xử lý xe chở vật liệu rơi vãi đất, đá trên tuyến tránh KKT Vũng Áng ảnh 1

Tình trạng xe chở vật liệu rơi vãi đất, đá trên Quốc lộ 1A đoạn tránh KKT Vũng Áng. (Ảnh: Linh Trần)

Được biết, do chưa tiến hành bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ nên bấy lâu, chủ đầu tư tuyến đường là Ban Quản lý dự án ATGT (Bộ GTVT) đã chỉ đạo các đơn vị thi công làm vệ sinh và đảm bảo ATGT. Song, trước việc thiếu ý thức của người điều khiển phương tiện vận tải nên các đơn vị liên quan dù đã tích cực dọn dẹp nhưng vẫn không giải quyết được tình trạng trên.

Đề nghị lực lượng CSGT, cảnh sát môi trường, Công an huyện Kỳ Anh cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là tại các mỏ vật liệu nhằm đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trong khu vực cũng như vì sự bền vững của tuyến đường.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast