Điểm danh những địa chỉ làm "xấu mặt" thành phố

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 02 và xây dựng đô thị văn minh, đến nay thành phố Hà Tĩnh đã đạt 58/59 tiêu chí và hiện đang hoàn thiện các thủ tục để trình các cấp có thẩm quyền duyệt. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố, hiện vẫn có rất nhiều điểm làm “xấu mặt” đô thị.

Những địa điểm làm "xấu mặt" thành phố

diem danh nhung dia chi lam xau mat thanh pho

Ngoảnh lưng ra đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, khu tập thể của trường Cao đẳng nghề Việt Đức là 1 trong những công trình nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị. Ngay phía sau khu ký túc xá này là 1 khu đất trống đã được thành phố quy hoạch xây dựng tiểu công viên. Nếu khi tiểu công viên này hoàn thành và đưa vào sử dụng thì công trình này sẽ như thế nào nhỉ?.

diem danh nhung dia chi lam xau mat thanh pho

Cũng trên đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, ngay từ đầu tuyến, cạnh các công trình dịch vụ du lịch là khách sạn Ngân Hà, Salling Tower, là 1 căn nhà hoang. Mặc dù, các cơ quan truyền thông đã nhiều lần phản ánh về thực tế "tréo ngoe" này nhưng đến nay, căn nhà này vẫn chễm chệ ngay tại một địa điểm cần quảng bá vẻ đẹp của thành phố.

diem danh nhung dia chi lam xau mat thanh pho

Chướng mắt và gây nhiều bức xúc cho dư luận hơn cả chính là các dãy nhà tập thể cũ của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trên đường Nguyễn Công Trứ. Năm 2017, thực hiện NQ 02 về xây dựng đô thị loại II, phường Bắc Hà đã tiến hành vận động, cưỡng chế các hộ sinh sống ở đây di dời để trả lại đất cho phường nhưng đến nay, việc này vẫn chưa giải quyết triệt để. Ngay dãy nhà mặt tiền, mặc dù các hộ đã dọn đi gần 1 năm trời nhưng đến nay, khu nhà này vẫn chưa được tháo dỡ mà trở thành 1 điểm "bôi xấu" đô thị.

diem danh nhung dia chi lam xau mat thanh pho

Nhiều năm nay, người dân thành phố khá bức xúc khi ngày tại con đường mang tên danh hoạ Phan Chánh, kề bên khu di tích này lại tồn tại một điểm bán vật liệu xây dựng vô cùng nhếch nhác. Chưa kể, mỗi ngày, tại địa điểm này không biết có bao nhiêu chuyến xe tải ra vào lấy hàng gây ồn ào và ô nhiễm.

diem danh nhung dia chi lam xau mat thanh pho

Tồn tại lâu không kém là công trình nhà máy bia Toàn cầu ngay chân Cầu Phủ - cửa ngõ phía Nam của thành phố hà Tĩnh. Khu đất này, sau nhiều lần tìm kiếm nhà đầu tư đến nay vẫn chưa được giải toả và cải tạo. Sự hoang phế của công trình không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến du khách qua lại có ấn tượng không mấy tốt đẹp về thành phố.

diem danh nhung dia chi lam xau mat thanh pho

Đây là một điểm trên đường Hà Huy Tập - điểm bán vật tư nông nghiệp của Công ty CP vật tư Nông nghiệp Hà Tĩnh. Sự tồi tàn, nhếch nhác của các dãy nhà khiến bộ mặt thành phố trở nên xấu xí và xập xệ, không xứng tầm với danh xưng đô thị loại II.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast