Đừng để chụp ảnh kỷ yếu thành trào lưu "chệch hướng"

(Baohatinh.vn) - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ chính thức chia xa bạn bè, thầy cô. Đây cũng chính là khoảng thời gian các em lựa chọn chụp ảnh để lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất thời “nhất quỷ nhì ma...”. Tuy nhiên, đừng vì thế mà biến ảnh kỷ yếu thành trào lưu “sống ảo”...

Lưu giữ khoảnh khắc đẹp tuổi học trò

“Ai cũng háo hức chuẩn bị cho ngày chụp ảnh kỷ yếu sao cho mình thật xinh tươi, rạng rỡ nhất. Ngay cả các bạn nam, những người ít chăm chút cho vóc dáng, ngày này cũng lo lắng chuẩn bị không kém các bạn nữ, nhìn các bạn chững chạc lên thật nhiều” - bạn Nguyễn Quỳnh Thiều Trang - THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ.

dung de chup anh ky yeu thanh trao luu chech huong

Những nụ cười rạng rỡ ngày chụp kỷ yếu, các em xinh tươi trong màu áo học trò.

Địa điểm chụp ảnh được các bạn chọn chủ yếu là sân trường, lớp học – nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm nhất để khi xem lại, mọi người đều hồi tưởng về những khoảnh khắc đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

dung de chup anh ky yeu thanh trao luu chech huong

Những bộ ảnh kỷ yếu lưu giữ những kỷ niệm bên bạn bè, thầy cô dưới mái trường thân yêu.

Qua những bức ảnh ấy, chúng ta không chỉ thấy được vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên, tình bạn gắn bó, thân thiết mà còn thấy được sức sáng tạo rất lớn của các bạn trẻ. Sau những năm tháng học tập cùng nhau, đây có thể xem là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất để các bạn lưu giữ làm hành trang trong suốt cuộc đời.

Đừng để thành trào lưu "chệch hướng"

Tuy nhiên, hiện nay, việc nhiều lớp quá đầu tư cho ảnh kỷ yếu cũng đang là một vấn đề cần quan tâm, điều chỉnh. Bởi những bộ ảnh độc đáo và “chịu chơi”, sẽ gây tốn kém tiền bạc, chưa thích hợp với lứa tuổi các em.

dung de chup anh ky yeu thanh trao luu chech huong

Chụp ảnh với áo lớp theo phong cách freestyle luôn kiến bộ ảnh thêm màu sắc mà vẫn tiết kiệm chi phí cho học sinh.

Đối với nhiều bạn, khoản tiền từ 300-400 ngàn thực sự là trở ngại lớn khi nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, không tham gia cùng tập thể thì cũng không được.

Việc dành cả ngày chụp, di chuyển nhiều địa điểm như trường, sân thể thao, bãi biển, địa điểm chụp đêm... cũng khiến không ít em mệt mỏi, trong khi đây lại là lúc cao điểm chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng.

dung de chup anh ky yeu thanh trao luu chech huong
dung de chup anh ky yeu thanh trao luu chech huong

Hãy để những tấm ảnh kỷ yếu, đơn thuần chỉ là nơi lưu giữ những kỷ niệm đã qua.

Đặc biệt, câu chuyện đau lòng về hai nam sinh lớp 12A6 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cùng bạn bè trong lớp đi chụp ảnh kỷ yếu ở bãi biển bất ngờ bị sóng cuốn mất tích vào tháng 4/2017 đã khiến nhiều phụ huynh thêm lo lắng.

Chị Nguyễn Thị H - phụ huynh học sinh lớp 12 Trường THPT Nghèn (Can Lộc) cho rằng, phải làm sao để chụp ảnh, liên hoan cuối cấp gọn nhẹ, lành mạnh, tiết kiệm, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho các em.

Vì thế, hãy để những tấm ảnh kỷ yếu, đơn thuần chỉ là nơi lưu giữ những kỷ niệm cho quãng thời gian đi học đã qua, cũng là lời tạm biệt chân thành dành cho nhau khi thời gian đến trường đã không còn nhiều nữa.

(Ảnh: NVCC)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast