"Liều mình" qua cầu tạm làm bằng cọc nhồi bê tông

(Baohatinh.vn) - Hàng ngày, hàng trăm hộ dân và các em học sinh tại khu vực dân cư Ngụ Dẻ (thuộc tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn bất chấp nguy hiểm lưu thông qua chiếc cầu tạm bắc qua Khe Ngang.

“Liều mình” qua cầu tạm làm bằng cọc nhồi bê tông

Người dân lưu thông qua cầu tạm này với tâm trạng bất an, lo lắng.

Khu vực dân cư Ngụ Dẻ có gần 200 hộ dân sinh sống, để có thể đến được trung tâm phường, bà con nhân dân phải đi qua cây cầu tạm bắc qua khe Ngang.

Theo ghi nhận, cây cầu tạm này có chiều dài khoảng 30m, chiều rộng 2m, được làm bằng ba ống cọc nhồi bê tông tròn ghép lại với nhau. Mặt cầu được gia cố bằng cách đổ một lớp cát sỏi tránh tạo rãnh sâu. Thế nhưng, qua thời gian và lượng người qua lại nhiều khiến bề mặt cầu tạo thành từng rãnh sâu, gặp trời mưa rất dễ trơn trượt. Đặc biệt, cây cầu tạm này không có mố cầu, lan can.

“Liều mình” qua cầu tạm làm bằng cọc nhồi bê tông

Mùa mưa lũ, khi lưu thông qua cây cầu tạm này, nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn.

Theo nhiều người dân sống tại khu dân cư Ngụ Dẻ, dù phải đối mặt với nhiều nguy hiểm khi đi qua cầu, nhất là vào mùa mưa lũ nhưng bà con nhân dân và các em học sinh cũng đành chấp nhận vì không còn con đường lưu thông nào khác.

Theo đại diện chính quyền phường Kỳ Thịnh, khu dân cư Ngụ Dẻ nằm trong vùng phát triển kinh tế. Bà con chủ yếu sinh sống và phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi và trồng hoa màu.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại, bà con đã tự đóng góp mua ống bê tông về ghép lại với nhau, cùng với một phần kinh phí hỗ trợ của phường để làm cầu tạm như hiện nay. Việc xây dựng cây cầu kiên cố thay thế cầu tạm là rất cấp bách nhưng địa phương không đủ nguồn lực để thực hiện.

“Liều mình” qua cầu tạm làm bằng cọc nhồi bê tông

Hàng trăm người dân khu dân cư Ngụ Dẻ ước ao có được cây cầu kiên cố đảm bảo an toàn

Rất mong chính quyền và các ngành chức năng xem xét, hỗ trợ nguồn lực để sớm có được cây cầu kiên cố, đảm bảo an toàn cho hàng trăm hộ dân và các em học sinh ở khu dân cư Ngụ Dẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast