Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ các xã miền núi 2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa thôn

(Baohatinh.vn) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Chi nhánh Hà Tĩnh vừa tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà văn hóa cho 3 thôn ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) gồm: thôn 1 xã Hà Linh, thôn 8 xã Hương Thủy và thôn 5 xã Hương Đô.

Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ các xã miền núi 2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa thôn

Lãnh đạo Viettel Hà Tĩnh và đại diện chính quyền địa phương thực hiện thủ tục bàn giao nhà văn hóa cho nhân dân thôn 8, xã Hương Thủy

Sau hơn 2 tháng triển khai thi công, cả 3 nhà văn hóa thôn đã hoàn thành và được Viettel Hà Tĩnh tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng. Được biết, mỗi nhà văn hóa được Viettel Hà Tĩnh đầu tư 400 triệu đồng. Số tiền còn lại được huyện và xã hỗ trợ để xây dựng với tổng trị giá mỗi nhà từ 650 đến 980 triệu đồng.

Ngoài đảm bảo thẩm mỹ và các quy định về kết cấu kỹ thuật, chức năng, các nhà văn hóa thôn còn được thiết kế đảm bảo tổ chức hội họp và an toàn cho người dân tránh trú trong mùa bão lũ.

Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ các xã miền núi 2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa thôn

Không chỉ là nơi sinh hoạt, hội họp lý tưởng, các nhà văn hóa thôn được Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng còn là chỗ trú tránh an toàn cho người và tài sản mỗi mùa mưa lũ

Các thôn được Viettel Hà Tĩnh chọn đầu tư xây dựng nhà văn hóa lần này đều thuộc các địa phương nghèo, nhà văn hóa cũ bị xuống cấp, lại nằm trong khu vực "rốn lũ", hàng năm chịu nhiều thiệt hại do bão lũ gây ra.

Trước đó, Viettel Hà Tĩnh đã tổ chức bàn giao 2 nhà văn hóa thôn với tổng trị giá đầu tư 800 triệu đồng thuộc 2 xã: Sơn Ninh và Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn. Tổng số tiền Viettel đầu tư xây dựng 5 nhà văn hóa thôn thuộc các xã vùng khó khăn ở Hà Tĩnh đợt này là 2 tỷ đồng.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast