Trong quá khứ, chiến tranh thường gắn với hình ảnh hàng ngàn binh lính tràn lên tấn công, cùng với nhiều đợt pháo kích dữ dội. Ngày nay, với sự góp mặt của nhiều loại vũ khí chính xác và các loại máy bay, robot tự động, điều khiển từ xa, diễn biến của cuộc chiến diễn ra nhanh đến chóng mặt. Đây là điều mà các tướng lĩnh cấp cao Mỹ muốn quân đội phải sẵn sàng cho điều này khi đối phó với những đối thủ lớn của nước này trong nhiều thập kỷ tới.

Theo Trung tướng Joseph Anderson, Phó Tham mưu Quân đội Mỹ phụ trách chiến lược và huấn luyện binh lính cho biết, Mỹ đang đối mặt với nhiều hiểm họa lớn từ “các quốc gia đang có những động thái quân sự mạnh bạo”, trong đó có Nga và Trung Quốc.

Thiếu tướng William Hix, trợ lý của tướng Anderson cho biết, hai quốc gia này đang xây dựng một lực lượng quân sự lớn, được trang bị các loại vũ khí có công nghệ cao, buộc Lầu Năm Góc phải “đề phòng và chuẩn bị cho một cuộc xung đột với quy mô lớn chưa từng có kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên”. “Trong tương lai gần, một cuộc xung đột vũ trang sẽ rất nhanh và chết người”, ông nói.

chien tranh tuong lai se nhanh va khung khiep hon bao gio het

Chiến tranh trong tương lai sẽ diễn ra với tốc độ chóng mặt

Tướng Hix giải thích thêm rằng, chiến tranh sẽ bắt đầu gần như không được báo trước và để lại thiệt hại nhanh và lớn hơn nhiều so với trước đây. Vì vậy Quân đội Mỹ phải tìm cách để luôn sẵn sàng hơn nữa trước những hiểm họa bất ngờ.