Diễn biến mới ở Thái Lan: Theo dõi chặt âm mưu lật đổ chính quyền

Thái Lan đang theo dõi sát các thông tin về âm mưu phản đảo chính nhằm lật đổ chính quyền quân sự hiện tại, gieo mầm bất hòa và gây rối đất nước.

dien bien moi o thai lan theo doi chat am muu lat do chinh quyen

Cảnh sát Thái Lan được lệnh theo dõi chặt các âm mưu lật đổ chính quyền. Ảnh: Bangkok Post

Phát biểu trước cuộc họp nội các, Thứ trưởng Quốc phòng Thái Lan Udomdej Sitabutr cho biết, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon đã yêu cầu tất cả các cơ quan an ninh theo dõi chặt chẽ những yếu tố chính trị có nguy cơ cao.

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cũng ban hành thông tư chỉ thị tất cả các cơ quan dưới quyền giám sát một số nhóm chính trị, vì có tin đồn lan truyền rằng họ âm mưu tập hợp người ủng hộ để chống chính phủ.

Tuy nhiên, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Ransibrahmanakul giảm nhẹ động thái này, nói rằng những thông tư tương tự cũng được ban hành thường xuyên.

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan chưa phát hiện bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào từ các nhóm chính trị, tuy nhiên nhiều người đã bị bắt giữ.

Theo tờ Bangkok Post, một nguồn tin cao cấp của cảnh sát nói rằng các nhóm phản đảo chính ở cả Thái Lan và nước ngoài nhằm lật đổ chính quyền quân sự hiện tại - vốn lên nắm quyền bằng đảo chính - đang cố gắng làm suy yếu sự ổn định của chính phủ bằng cách sử dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác để gieo rắc thông tin sai lệch đến những cộng đồng địa phương và làng xã.

Nguồn tin cho biết, những nhóm này đang chờ đợi phong trào phản đảo chính trở nên rộng rãi trước khi tiến hành biểu tình lật đổ chính phủ.

Điều này khiến Phó cảnh sát trưởng quốc gia Dejnarong Sutthicharnbancha thay mặt Cảnh sát trưởng quốc gia Chakthip Chaijinda - hiện đang thăm Mỹ - gửi thư khẩn cho tất cả các đơn vị cảnh sát, yêu cầu theo dõi và điều tra chặt thủ lĩnh các nhóm này.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast