Mỹ thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo ở ngoài khơi Hawaii

Theo USA Today, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) cho biết một tàu chiến của nước này đã bắn hạ thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung trong một bài thử nghiệm diễn ra ở ngoài khơi quần đảo Hawaii.

my thu nghiem danh chan ten lua dan dao o ngoai khoi hawaii

Bắn mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm trung từ một cơ sở thử nghiệm tên lửa trên đảo Kauai. (Nguồn: washingtonexaminer.com)

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết sẽ tiến hành thêm nhiều vụ thử tên lửa tại Thái Bình Dương.

MDA cho hay tàu USS John Paul Jones đã phát hiện và theo dõi một tên lửa phóng đi từ một cơ sở thử nghiệm tên lửa trên đảo Kauai. Sau đó, tàu USS John Paul Jones đã sử dụng tên lửa SM-6 để tiêu diệt tên lửa nói trên. Đây là lần thứ 2 tên lửa SM-6 đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung trong một bài thử nghiệm.

Giám đốc MDA, Trung tướng Sam Greaves khẳng định vụ thử nói trên là "một bước ngoặt quan trọng" và Mỹ sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ phòng thủ tên lửa đạn đạo để đối phó với các mối đe dọa đang ngày càng gia tăng.

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên đã đăng tải hình ảnh về vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung qua không phận Nhật Bản hôm 29/8./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast