Quân đội Philippines đụng độ dữ dội với phiến quân Abu Sayyaf

Ít nhất 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong cuộc giao tranh dữ dội giữa Quân chính phủ với nhóm phiến quân Abu Sayyaf.

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn quân đội Phlippines cho biết, cuộc đụng độ xảy ra khoảng 10h sáng 10/12 tại ngôi làng hẻo lánh Patikul, thuộc tỉnh Sulu của Phlippines. Cuộc đụng độ kéo dài trong khoảng 45 phút khi quân đội Phlippines đang lần theo dấu vết và truy đuổi các phần từ phiến quân.

quan doi philippines dung do du doi voi phien quan abu sayyaf

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf. Ảnh: AP

Chính phủ Phlippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte đã yêu cầu quân đội tiêu diệt tận gốc nhóm phiến quân Abu Sayyaf, vốn được cho là đã thực hiện hàng loạt vụ bắt cóc đòi tiền chuộc.

Tổng thống Duterte khẳng định ông không có kế hoạch tìm kiếm thỏa thuận hòa bình với nhóm phiến quân này. Nhà lãnh đạo Phlippines cũng đã thảo luận với giới chức Indonesia và Malaysia kế hoạch phối hợp an ninh nhằm đối phó với hoạt động của Abu Sayyaf tại vùng biển ngoài khơi tỉnh Sulu.

Cùng ngày, lực lượng an ninh Malaysia đã tiêu diệt 3 tên và bắt giữ 2 phần tử khác thuộc Abu Sayyaf khi chúng đang thực hiện một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc tại khu vực Sabah của nước này./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast