Tin thêm tàu tuần tra Hàn có thể giao cho Việt Nam

Trong đối ngoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Hàn Quốc, phía bạn cho biết sẽ cân nhắc việc bàn giao cho Việt Nam tàu tuần tra đã qua sử dụng.

Theo thông tin từ hội nghị, hiện tại Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 3 tàu tuần tra của Hàn Quốc để biên chế cho lực lượng Cảnh sát biển, những phương tiện này đã được Việt Nam khai thác một cách hiệu quả cho nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển thời gian qua.

Con tàu nổi tiếng nhất Việt Nam từng nhận từ Hàn Quốc chính là chiếc CSB 8003, đây vốn là một tàu tuần tra 1.500 tấn thuộc lớp sông Hàn, nó đã đóng góp vai trò rất tích cực trong bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam vào năm 2014.

tin them tau tuan tra han co the giao cho viet nam

Chiếc CSB 8003 nguyên là một con tàu tuần tra thuộc lớp sông Hàn của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc

Nếu Hàn Quốc nhanh chóng thông qua kế hoạch viện trợ tàu tuần tra cỡ lớn cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thì con tàu nào sẽ là ứng viên sáng giá?

Với đặc thù của nước bạn, tàu tuần tra sẽ được đưa ra khỏi biên chế rồi mang đi trao tặng sau khi trải qua quãng thời gian 30 năm phục vụ. Căn cứ vào điều kiện trên thì có một ứng viên tỏ ra rất phù hợp.

tin them tau tuan tra han co the giao cho viet nam

Tàu tuần tra KCG Jemin số hiệu 1501 của lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc

Đó chính là chiếc KCG Jemin mang số hiệu 1501, con tàu do Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering thi công đóng mới, chính thức làm nhiệm vụ từ năm 1988.

Tàu KCG Jemin đang đóng căn cứ tại cảng Busan, nó có lượng giãn nước đầy tải lên tới 2.200 tấn, vũ khí trang bị gồm 1 khẩu pháo tự động Sea Vulcan cỡ nòng 20 mm bố trí phía trước (các phiên bản sau này lắp 3 khẩu Sea Vulcan, hoặc 1 khẩu Oto Melara hay Nobong 40 mm).

Mặc dù thời gian làm việc đã lâu nhưng lớp tàu này có độ bền khung thân khá tốt, dự báo thời hạn khai thác còn được ít nhất là 20 năm, cho nên nếu được Hàn Quốc trao tặng vào năm sau thì đây sẽ vẫn là sự bổ sung đáng kể cho đội tàu thực thi pháp luật trên biển của Cảnh sát biển Việt Nam.

Theo Báo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast