01h45 ngày 5/5: Vé chung kết cho Real

Trận lượt đi, được đá trên sân nhà, lại trước một Real Madrid chỉ còn 50% sức mạnh, nhưng Man City phải may mắn mới thoát thua. Đêm nay, một Man xanh yếu đuối và thiếu kinh nghiệm ở Champions League nhiều khả năng sẽ dâng tấm vé vào chung kết cho Kền kền trắng…

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

MAN CITY, MAY MẮN KHÔNG THỂ ĐẾN MÃI

Nói về trận hòa 0-0 của Man City trước Real Madrid trong trận lượt đi, Sky Sports đã phải dùng đến cụm từ “bỏ lỡ thời cơ vàng”. Quả thật, tại Etihad, Kền kền trắng không có sự phục vụ của Ronaldo, người đã in dấu giày ở 20/26 bàn thắng của họ ở Champions League mùa này. Sang hiệp 2, Real Madrid còn mất nốt cả Kazim Benzema, người cũng đã có 4 bàn thắng ở Champions League 2015/16. Trước một Real Madrid chỉ còn 50% sức mạnh như thế mà Man City vẫn không tận dụng được thời cơ để có chiến thắng, thay vào đó thì họ chỉ có trận hòa 0-0 tẻ nhạt.

Thậm chí, phải tới phút bù giờ cuối Man xanh mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, tới từ tình huống đá phạt của De Bruyne. Và sẽ chẳng quá chút nào khi nói nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart, đại diện Premier League đã thất thủ ngay ở Etihad, sau 2 cú dứt điểm của Casemiro và Pepe.

90 phút tại Etihad đã chỉ ra so với các đội bóng trong nhóm “elite” ở châu Âu, Man City vẫn còn kém một tầm đẳng cấp. Nên nhớ là ở vòng bảng mùa này, Man xanh đã thua đối thủ mạnh nhất là Juventus trong cả 2 lượt trận. Họ chỉ may mắn có ngôi đầu nhờ Bianconeri chủ quan trong cuộc đụng độ Sevilla ở lượt đấu cuối. Vận may tiếp tục song hành với thầy trò HLV Manuel Pellegrini ở vòng knock-out. Vòng 1/8, lá thăm đưa họ đến với Dynamo Kiev, đối thủ ngon ăn bậc nhất. Tứ kết, tình huống đá hỏng penalty của Zlatan Ibrahimovic, những sai lầm chết người của hàng thủ PSG, cộng với sự vắng mặt của Marco Verratti, đã dâng tấm vé vào bán kết cho Man City.

Tuy nhiên, vận may không thể mãi song hành với Man xanh. Đã vào tới bán kết thì đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm ở Champions League mới mang tiếng nói quyết định đến thành bại. Xét về khía cạnh này, một Man City mới lần đầu trong lịch sử góp mặt ở bán kết Champions League không thể được đánh giá cao bằng Real Madrid, Bayern Munich hay Atletico Madrid.

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

RONALDO CHẮP CÁNH KỀN KỀN 

Điểm yếu lớn nhất của Man City lại là điểm mạnh nhất của Real Madrid. Bởi trong khi đối thủ mới lần đầu góp mặt ở bán kết thì đây là lần thứ 27, Kền kền trắng có tên ở vòng 4 đội mạnh nhất. Chưa hết, họ cũng đang là đội vô địch Cúp C1/Champions League nhiều nhất lịch sử (10 lần). Nên nhớ, kinh nghiệm là yếu tố đặc biệt quan trọng ở những giải đấu khắc nghiệt như Champions League.

Trận lượt đi, Real Madrid chưa cần tới Ronaldo đã đủ sức khiến Man City suýt nhận thất bại. Vậy thì đêm nay, họ càng tự tin hơn bởi siêu sao số 1 Bernabeu đã trở lại. Hôm thứ Hai vừa qua, Ronaldo đã nuốt trọn giáo án tập cùng các đồng đội. Đó sẽ là sự trở lại của “khối thuốc súng” đã in dấu giày ở 20/26 bàn thắng của Real Madrid tại Champions League mùa này. Đó là sự trở lại chẳng khác gì liều dopping cho Kền kền trắng trước thềm bán kết lượt về.

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

Real Madrid sẽ càng tự tin hơn nữa bởi hàng thủ Man City chưa bao giờ được đánh giá cao về sự chắc chắn. Cuối tuần trước, phòng tuyến của Man xanh đã bị Southampton 4 lần xuyên thủng dễ dàng. Trước đó, mành lưới Man City cũng suýt chút nữa đã rung lên 2 lần ngay ở Etihad. Bởi vậy, chẳng có gì để đảm bảo Vincent Kompany cùng đồng đội sẽ đứng vững khi phải đối mặt Ronaldo.

Đêm nay là cuộc đấu giữa “người khổng lồ” Real Madrid và “chú lùn” ở Champions League, Man City. Sự khác biệt về đẳng cấp, kinh nghiệm và chất lượng siêu sao trong đội hình sẽ giúp Kền kền lấy vé vào chung kết.

Thông tin

Real: Vắng Benzema, Casemiro (chấn thương).

Man City: Vắng David Silva (chấn thương).

Real thắng 13, thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á.

12/20 trận gần nhất của Real có tổng bàn thắng là số chẵn. 

Man City thua 12, thắng 7/20 trận gần nhất theo châu Á.

13/20 trận gần nhất của Man xanh có tổng bàn thắng là số chẵn.

Đặc biệt

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Real Madrid có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 8/10 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin.

Tối thiểu 3 bàn: 17/20 trận sân nhà gần nhất của Real Madrid có tối thiểu 3 lần lưới rung. 12/15 trận sân khách gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. Trận này sẽ khó có ngoại lệ.

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

Real Madrid cực mạnh trên sân nhà

5 trận thi đấu trên sân nhà ở Champions League mùa này, Real Madrid toàn thắng, ghi tới 18 bàn và không để thủng lưới. 29 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, Kền kền trắng cũng chỉ 1 lần nhận thất bại và giành tới 25 chiến thắng. Chưa hết, Real còn bất bại 9 lần gần nhất gặp các đội bóng Anh, giành 6 chiến thắng. Trận thua gần nhất của họ trước một CLB xứ sương mù là thất bại 0-4 trước Liverpool mùa 2008/09.

Real tự tin trước người Anh

Trong quá khứ, Real Madrid từng 14 lần tiếp đón các đối thủ Anh trên sân nhà. Thành tích họ thu về rất khả quan với 7 thắng 5 hòa 2 thua. Gần nhất tại vòng bảng Champions League mùa trước, Real thua Liverpool 0-3 trên sân khách nhưng thắng 1-0 khi trở về Bernabeu. Tính tổng cộng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng 33 lần chạm trán các đối thủ Anh tại cúp châu Âu với ưu thế 13 thắng, 10 hòa, 10 thua.

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

“Ở Bernabeu, chắc chắn Real sẽ chơi tốt hơn so với trận lượt đi bất luận những khó khăn về lực lượng. Tôi đã hình dung Man City sẽ phòng ngự kín kẽ thế nào. Vấn đề là chúng tôi cần làm tốt nhất có thể, khi đó bàn thắng sẽ tới”. - HLV Zinedine Zidane (Real Madrid)

“Chúng tôi đã cố gắng tránh phải nhận bàn thua trên sân nhà và tôi tin Real Madrid cũng rất sợ điều đó trong trận lượt về. Nhưng Man City sẽ ghi bàn ở Bernabeu bởi chúng tôi có nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc”. - HLV Manuel Pellegrini (Man City)

Real có 74% cơ hội đi tiếp

Với tỷ số hòa 0-0 ở lượt đi, hai đội phải trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên, theo đánh giá của hệ thống Soccer Power Index (SPI - hệ thống đánh giá, dự báo của ESPN), cơ hội đi tiếp của Real Madrid lên tới 74%. Con số này được tính toán dựa trên các dữ liệu tổng hợp về lịch sử phong độ của Real Madrid tại cúp châu Âu. Cũng theo SPI, Real Madrid là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay với khả năng lên ngôi là 37%.

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

Vũ khí “bóng chết”

Trong một trận cầu chặt chẽ, những tình huống cố định có thể giải quyết trận đấu. Về mặt này, Real Madrid được đánh giá cao hơn Man City. Đội bóng của HLV Zidane đã ghi 6 bàn thắng từ “bóng chết” tại Champions League năm nay, chỉ đứng sau Chelsea (8) và gấp đôi Man City. Bóng bổng cũng là sở trường của Real Madrid khi họ đã có 4 bàn thắng nhờ không chiến. Con số tương tự bên phía Man City chỉ là 1.

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

Real dẫn đầu về cơ hội ăn bàn

Qua các con số thống kê, Real Madrid chứng tỏ họ sở hữu hàng công hiệu quả nhất Champions League mùa này. Cụ thể, đội bóng Tây Ban Nha đã tạo ra 177 cơ hội ăn bàn, ngang với Bayern và cao nhất Champions League 2015/16. Cần biết con số tương tự bên phía Man City chỉ có 120. Real hiện đã ghi 26 bàn tại Champions League mùa này, chỉ đứng sau Bayern (28) và cao hơn hẳn Man City (18).

01h45 ngay 5 5 ve chung ket cho real

 Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast