10 điều cần biết nếu đến Kiev xem chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League 2017/18 giữa Real Madrid và Liverpool sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tại sân NSC Olimpiyskiy, thủ đô Kiev, Ukraine. Dưới đây là những điều cần biết nếu người hâm mộ muốn sang trực tiếp Kiev thưởng thức bữa tiệc bóng đá hấp dẫn nhất mùa giải.

10 dieu can biet neu den kiev xem chung ket champions league

Mỗi đội được chia bao nhiêu vé?

Real và Liverpool mỗi đội sẽ được UEFA phân phối 17.000 vé. Con số này với Real là ít hơn 1.000 vé so với những gì họ nhận ở Cardiff mùa trước. Los Blancos đã mở bán vé bắt đầu từ ngày hôm qua (2/5).

Giá vé như thế nào?

Giá vé trận chung kết dao động từ 55 đến 450 euro (khoảng 1,5 đến 12 triệu VNĐ), trong đó, vé ở khán đài 1 sân NSC Olimpiyskiy sẽ đắt nhất. Với những ai muốn thưởng thức trận chung kết theo phong cách đặc biệt (có phòng riêng bao gồm bữa tối), thì giá vé sẽ từ 1.700 đến 5.000 euro (khoảng 46 triệu đến 136 triệu VNĐ).

Cách thức di chuyển

Fan Việt Nam sẽ gặp đôi chút khó khăn để di chuyển tới Kiev, bởi không có chuyến bay trực tiếp đến thủ đô của Ukraine mà phải transit qua Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Người hâm mộ phải bay trước hơn 1 ngày so với thời điểm diễn ra trận chung kết vì quãng thời gian bay sẽ chiếm tới hơn 18 tiếng. Giá vé khứ hồi dao động từ 28-38 triệu VNĐ.

Làm sao để đến trung tâm thành phố từ sân bay?

10 dieu can biet neu den kiev xem chung ket champions league

Sân bay quốc tế Boryspil cách trung tâm thành phố Kiev 35 kilomet. Nếu di chuyển bằng taxi sẽ mất 30 phút với giá tiền khoảng 12 euro (hơn 300.000 VNĐ). Một lựa chọn khác là di chuyển bằng xe buýt, với chi phí tiết kiệm hơn chỉ 2,5 euro/lượt (68.000 VNĐ). Tuy nhiên, thời gian đi mất 1 giờ đồng hồ.

Chỗ nghỉ ngơi

Sự lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào người hâm mộ, song giá trung bình cho một đêm ở khách sạn tại Kiev ngót 1.200 euro (gần 33 triệu VNĐ) - một con số cắt cổ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi giá cả khách sạn xung quanh thành phố Kiev đều tăng vọt nhờ sức hút từ trận chung kết. Cách duy nhất để tiết kiệm chi phí là chọn địa điểm nghỉ ngơi bên ngoài thành phố.

Cần chuẩn bị tài liệu gì?

Không cần thiết phải xin một visa ngắn hạn cho thời gian lưu trú dưới 90 ngày ở Ukraine. Bạn sẽ cần phải mang theo hộ chiếu hợp lệ còn hạn sử dụng trên 6 tháng.

Sân vận động nằm ở đâu?

10 dieu can biet neu den kiev xem chung ket champions league

Sân NSC Olimpiyskiy có sức chứa 63.000 chỗ ngồi, tọa lạc ở trung tâm thành phố Ukraine, và chỉ mất 30 phút đi bộ từ Quảng trường Độc lập. UEFA đang làm việc để người hâm mộ có thể vào sân một cách dễ dàng, thuận tiện và an toàn nhất.

Đơn vị tiền vệ của Ukraine là gì?

Người Ukraine sử dụng đồng Hryvnia. 1 Hryvnia tương đương 871 VNĐ hoặc 0,03 euro.

Chi phí ăn uống ở Kiev như thế nào?

Nhìn chung chi phí ăn uống ở Kiev khá rẻ. Một chai nước uống có giá khoảng 40 cent, và một chai bia hiếm khi quá 1 euro. Đồ ăn cũng có giá cả phải chăng khi món ăn nhanh trong nhà hàng dao động ở 2,5 euro. Tuy nhiên, nhiều khả năng giá cả sẽ leo thang xung quanh thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League.

Làm gì trước trận chung kết?

10 dieu can biet neu den kiev xem chung ket champions league

Nếu có điều kiện ghé thăm Kiev, người hâm mộ có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như nhà thờ St Sophia, Tượng đài Mẹ Tổ quốc, các tu viện và hang động, cũng như con phố Khreshchatyk. Ngoài ra, lễ hội Champions League cũng sẽ được tổ chức từ ngày 24/5 đến 27/5, với âm nhạc, các sự kiển thể thao cho du khách tận hưởng.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast