15h30 ngày 3/7: U19 Việt Nam đối đầu U19 Philippines

Sau trận hòa đầy tiếc nuối trước U19 Thái Lan ở trận ra quân hôm 1/7, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U19 Việt Nam chỉ có một con đường là đánh bại U19 Philippines mới hy vọng đi sâu vào giải đấu.

15h30 ngày 3/7: U19 Việt Nam đối đầu U19 Philippines

Ở trận ra quân, dù chơi lấn lướt U19 Thái Lan gần như trong cả 2 hiệp đấu nhưng U19 Việt Nam đã không một lần làm rung lưới đối phương. Có thể hiểu được lý do HLV Hoàng Anh Tuấn thất vọng bởi các học trò của ông đã có những cơ hội mười mươi nhưng họ lại dứt điểm quá kém.

Rất có thể, U19 Việt Nam sẽ có thay đổi trong cách chơi ở trận đấu chiều nay. Trong số ấy là việc gia tăng sức ép trên hàng công cũng như các chân sút Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Hồng Sơn, Bảo Toàn... phải cải thiện khả năng ghi bàn. Bên cạnh những điều chưa làm được thì U19 Việt Nam cũng cho thấy những tín hiệu khả quan từ các tình huống phối hợp nhóm và khả năng xử lý từng cá nhân.

15h30 ngày 3/7: U19 Việt Nam đối đầu U19 Philippines

U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải thắng nếu muốn đi sâu

Dĩ nhiên, trước U19 Thái Lan, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chưa lộ ra những điểm yếu ở hàng phòng ngự hay tuyến giữa. Cho nên, họ cần phải chơi tập trung trước U19 Philippines, đội bóng đã chơi rất hay ở trận ra quân và đánh bại U19 Singapore với tỷ số 2-1. Trong trận đấu này, U19 Việt Nam cần dành sự quan tâm đặc biệt tới đội trưởng Tacardon, người đã lập cú đúp vào lưới đội bóng đảo quốc sư tử ở trận ra quân. Thêm nữa, U19 Việt Nam phải cảnh giác với các pha phản công nhanh của Philippines.

“Vấn đề của U19 Việt Nam là tinh thần thi đấu chưa thật sự mạnh mẽ, đặc biệt là ở những phút cuối khi đội bạn gần như chịu trận, tuy nhiên, chúng ta đã không tận dụng được. Các cầu thủ cần phải thể hiện sự quyết tâm cao hơn nữa. Những sai số trong khâu dứt điểm chắc chắn là điều mà chúng tôi cần phải sửa chữa để phục vụ cho trận đấu tới, trận đấu mà chúng tôi chỉ có 1 con đường, đó là giành chiến thắng”, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước cuộc đối đầu với U19 Philippines.

Tóm lại, nếu U19 Việt Nam biết chắt chiu cơ hội thì rất có thể chiều nay họ sẽ giành trọn 3 điểm, thậm chí là có một trận thắng tưng bừng để giải tỏa sức ép.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U19 Việt Nam: Tùng Lâm; Thiện Đức, Văn Tới, Việt Anh, Văn Nam; Văn Công, Văn Xuân, Hồng Sơn, Bảo Toàn, Hữu Thắng, Mạnh Dũng.

U19 Philippines: Semblante; Chavez, Frigillaro, Forrosuelo, Tobiaz; Vergara, Veligario Rey, Tacardon, Suba, Pabualan, Maquiling.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast