16 đại gia châu Âu đồng ý bỏ Champions League, lập Super League

Một thông tin được lấy ra từ Football Leaks đang làm chấn động bóng đá châu Âu khi rất có thể ngày tàn của Champions League đã đến rất gần. 

16 đại gia châu Âu đồng ý bỏ Champions League, lập Super League

Việc các đội bóng hàng đầu châu Âu bất mãn với UEFA và manh nha ý tưởng thành lập ra Super League thay cho Champions League đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, việc này mới chỉ dừng lại ở ngưỡng tin đồn chứ chưa có động thái gì cụ thể.

Tuy nhiên, theo Football Leaks, có 16 đại gia châu Âu đã đồng thuận để lập ra Super League bắt đầu từ mùa 2021/22. Cụ thể, Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Bayern Munich, Juventus, Chelsea, Arsenal, Paris Saint-Germain, Manchester City, Liverpool và Milan sẽ là những đội sáng lập. Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Marseille, Inter và Roma sẽ là khách mời.

Những cầu thủ là của hiểm của bóng đá thế giới

Nếu 16 đội bóng này đồng loạt tham gia Super League, họ sẽ tự tách ra khỏi UEFA và đương nhiên cũng khai tử Champions League nổi tiếng mà chúng ta vẫn biết, đồng thời tạo bước ngoặt mới thay đổi bóng đá châu Âu mãi mãi. Thể thức của Super League cũng sẽ tương tự như Champions League khi các đội sẽ được chia vào các bảng khác nhau, trước khi tham gia vòng knock-out.

16 đại gia châu Âu đồng ý bỏ Champions League, lập Super League

Thỏa thuận thành lập Super League mà Football Leaks công khai

Ngoài ra, còn có ý tưởng Super League sẽ có giải Hạng Hai để đội xuất sắc nhất có thể thăng hạng. Quan trọng nhất, các đội tham gia Super League sẽ nhận được nhiều tiền hơn, qua đó làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo ở mỗi quốc gia.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast