18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League

Champions League rốt cuộc cũng xác định được 8 cái tên mạnh nhất còn sót lại. Vòng tứ kết sắp tới hứa hẹn sẽ tạo ra những đại chiến kịch tính vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.

PEP ĐI ĐÂU CŨNG GẶP NGƯỜI QUEN

Vất vả vượt qua Juventus sau 2 lượt trận, Bayern của Pep Guardiola xứng đáng là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng tại vòng tứ kết. 7 đội còn sót lại bao gồm: Benfica, PSG, Wolfsburg, Real, Barca, Atletico và Man City. Ngoại trừ Benfica và Wolfsburg, mọi đối thủ còn lại đều vô cùng khó khăn.

Trường hợp khó xử nhất với Pep sẽ là khi ông đối đầu với Man City. Ông thầy người Tây Ban Nha cần 1 chức vô địch Champions League để khẳng định kỷ nguyên thành công với Bayern nhưng nếu trên con đường tới trận chung kết Hùm xám bước qua “xác” Man City, đó sẽ là 1 kỷ niệm không hề vui khi đôi bên sẽ tái hợp sau mùa Hè này.

18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League ảnh 2

Pep có thể gặp lại Enrique

Chưa hết, nếu Bayern gặp Barca, mối lương duyên này sẽ gây nhức nhối với Guardiola. Sức mạnh của Barca là không phải bàn cãi và nếu được chọn, có lẽ Bayern cũng chỉ muốn đối đầu họ trong trận chung kết. Bán kết Champions League mùa trước chứng kiến Barca đè bẹp Bayern 5-3 sau 2 lượt trận.

NỘI CHIẾN KHÔNG DỨT

Trong số 8 đội bóng còn sót lại, Tây Ban Nha có 3 đại diện và Đức có 2. Không loại trừ khả năng các đội bóng thuộc cùng 1 quốc gia phải chạm trán nhau tại sân chơi châu lục.

Bayern quá mạnh tại Bundesliga và nếu phải tìm ra 1 đối trọng đủ khả năng đương đầu trên đất Đức thì chỉ có thể là Dortmund chứ không phải Wolfsburg. Không chỉ vượt trội về thực lực, bản lĩnh và kinh nghiệm tại sân chơi châu lục của Hùm xám cũng hơn đứt Bầy sói. Nếu phải gặp Wolfsburg thì đó sẽ là tin vui với thầy trò Guardiola.

18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League ảnh 3

Derby Madrid cũng rất đáng chờ đợi

Tại La Liga, bất cứ trận nào trong 3 khả năng giữa Real – Atletico – Barca đều vô cùng đáng xem. Khán giả chắc chắn sẽ vô cùng chờ đợi trận El Clasico giữa Real và Barca nhưng cũng khó có thể bỏ qua trận derby máu lửa tại thành Madrid. Xét trên bình diện châu Âu, có lẽ chỉ mình hàng phòng ngự và tư duy của Diego Simeone là có thể gây khó được cho tam tấu MSN của Barca.

ĐỀ PHÒNG “NGỰA CHỨNG” PSG

PSG là một tập thể mạnh nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao tại Champions League. Tuy nhiên, sau chiến thắng thuyết phục trước Chelsea tại vòng 1/8, người ta phải có cái nhìn khác về thầy trò Laurent Blanc. Không chỉ đạt độ chín của các ngôi sao như Di Maria, Zlatan Ibrahimovic, Blaise Matuidi… PSG đã hội tụ độ lỳ cần thiết của 1 ông lớn trong các trận đánh lớn.

18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League ảnh 4

PSG đang có phong độ cao

Cặp đấu PSG – Man City sẽ vô cùng thú vị khi đây là bàn cân kiểm chứng xem dòng tiền đầu tư nào hiệu quả hơn. Man City đã có lần đầu tiên lọt tới tứ kết Champions League và đương nhiên không muốn là khách mời trong mùa cuối của Manuel Pellegrini. Blanc cần hết sức đề phòng trước đại diện của giải Ngoại hạng này.

Nếu PSG không may đụng phải Real, Barca hoặc Bayern, cơ hội đi tiếp của họ là rất nhỏ. Nhưng như đã nói, cơ hội thấp vẫn là cơ hội. PSG sở hữu những hảo thủ xuất sắc ở hàng phòng ngự và đó sẽ là cơ sở để họ tự tin ứng chiến với mọi hàng công khủng khiếp tại châu Âu.

Các cặp đấu hấp dẫn có thể diễn ra tại vòng tứ kết:
- Bayern vs Man City
- Bayern vs Barca
- Barca vs Real Madrid
- Man City vs PSG
- PSG vs Real Madrid

Tại vòng tứ kết Champions League, việc bốc thăm sẽ không dựa theo bất cứ thể lệ nào. Các đội bóng có khả năng chạm trán tương đương với từng đối thủ bất kể quốc gia, thành tích. Lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6/4 (giờ địa phương) trong khi trận lượt về vào ngày 12 và 13/4.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast