18h30 ngày 23/7: Chung kết U16 Việt Nam vs U16 Australia

Từng thắng Australia 3-0 ở vòng bảng nên U16 Việt Nam có thừa sự tự tin trước trận chung kết khi gặp lại đội bóng xứ chuột túi. Nhưng bóng đá không phải là một phép tính nên sự thận trọng là không thừa với đoàn quân của ông Đinh Thế Nam.

18h30 ngay 23 7 chung ket u16 viet nam vs u16 australia

Tại vòng loại giải U16 châu Á 2016, U16 Australia đã đánh bại U16 Việt Nam 1-0. Vì thế, chiến thắng 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2016 đã giúp cho Duy Khiêm và đồng đội “đòi nợ” thành công, dù lực lượng của U16 Australia ở giải này không mạnh bằng khi nhiều cầu thủ trẻ lần đầu được trao cơ hội trên tuyển. Mục tiêu của HLV Antony Vidmar là cho các học trò cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, tìm nhân tố mới để tham dự VCK U16 châu Á cũng như nghiên cứu đối thủ, mà cụ thể là U16 Việt Nam, khi hai đội tiếp tục gặp nhau ở vòng bảng VCK U16 châu Á 2016 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

18h30 ngay 23 7 chung ket u16 viet nam vs u16 australia

Chiến thắng ở vòng bảng là động lực để các cầu thủ trẻ Việt Nam tự tin vào trận - Ảnh: Đông Huyền

Quay lại với trận chung kết, chiến thắng 3-0 ở vòng bảng như liều doping đối với U16 Việt Nam khi tái ngộ U16 Australia. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ và chỉ cần chủ quan thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ phải nhận chén đắng. Rõ ràng, U16 Australia không phải là đối thủ dễ chơi khi ở trận bán kết gặp U16 Thái Lan, dù liên tục bị dẫn trước nhưng họ đã biết tận dụng lợi thế về thể hình, thể lực kết hợp với lối đá khá đa dạng để lật ngược thế cờ.

Nói cách khác, U16 Việt Nam cần quên đi chiến thắng ở vòng bảng để xung trận với một sự tỉnh táo và thận trọng mới hy vọng lên đỉnh vinh quang. Một điểm nữa mà U16 Việt Nam cần cải thiện là khả năng phát động tấn công của hàng tiền vệ cũng như cách xử lý của các tiền đạo. Trong trận bán kết trước U16 Campuchia, hiệu quả trong các pha hãm thành của đoàn quân ông Đinh Thế Nam là chưa cao dù kiểm soát thế trận. Tối nay, chỉ cần các pha xử lý bóng trước khu vực cầu môn đối phương tinh tế hơn, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ mang vinh quang về cho tổ quốc.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Việt Nam: Huỳnh Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long, Khắc Khiêm, Quang Độ, Hữu Thắng, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Văn Đạt, Thanh Bình.

Australia: Kenneth, Pierias, Bruce, Micheal, Robert, Ricky, Kevin, Kyle, Joseph, Peter, Andre.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast