5 cơn ác mộng mà Italia gây ra cho Đức

Người Đức luôn nhớ về Italia như là đối thủ kỵ dơ nhất của họ dù ở bất kỳ thời điểm nào. Quả thực, tất cả những lần hai đội gặp nhau ở các giải đấu World Cup hoặc EURO, Đức chưa bao giờ nếm mùi chiến thắng.

Italia - Tây Đức: 4-3 (Bán kết World Cup 1970)

Đây chính là “Trận đấu của thế kỷ”. Italia dẫn trước ngay từ phút thứ 8, Karl-Heinz Schnellinger gỡ hòa cho người Đức đúng phút 90, kéo Azzurri vào hiệp phụ. Trong 30 thi đấu lịch sử này, Đức thậm chí còn vươn lên dẫn trước nhờ công của Mueller, nhưng lần lượt Burgnich, Riva và Rivera ghi liên tục 3 bàn giúp Italia thắng chung cuộc 4-3. Lần đầu tiên trong lịch sử, Đức bị Ý loại.

Italia - Đức: 0-0 (Vòng 2 World Cup 1978)

5 con ac mong ma italia gay ra cho duc

Đức và Italia nằm chung bảng A ở vòng 2 World Cup 1978. Đây là kỳ World Cup vẫn thi đấu theo thể thức cũ và dù Italia không trực tiếp loại Đức, nhưng trận hòa 0-0 năm đó chính là một trong những cú ngã khiến Cỗ xe tăng rơi xuống vị trí thứ 3 bảng đấu và không có cơ hội chơi trận tranh hạng ba cũng như chung kết.

Italia - Tây Đức: 3-1 (Chung kết World Cup 1982)

5 con ac mong ma italia gay ra cho duc

Đức bước vào trận chung kết với Italia trong trạng thái kiệt quệ do chỉ được nghỉ vỏn vẹn 3 ngày sau trận bán kết kéo dài tới loạt luân lưu với ĐT Pháp. Vậy nên dễ hiểu khi ĐT Đức tiếp tục thua Italia tương đối dễ dàng. Italia dẫn 3-0 và phải tới tận phút 83, Đức mới có được bàn thắng danh dự.

Italia - Đức: 2-0 (Bán kết World Cup 2006)

5 con ac mong ma italia gay ra cho duc

Đây là kỳ World Cup diễn ra trên sân nhà của người Đức. Không còn cơ hội nào để trả thù Italia tốt hơn dịp này. Nhưng một lần nữa Đức lại đau đớn ôm hận. 2 đội tuyển hòa nhau sau 90 phút thi đấu và khi người Đức đã nghĩ tới viễn cảnh phân định thắng-thua trên chấm 11m thì Fabio Grosso ghi bàn đúng phút 119. Người Đức sụp đổ.

Italia - Đức: 2-1 (Bán kết EURO 2012)

5 con ac mong ma italia gay ra cho duc

4 năm sau trận thua đau đớn ngay trên sân nhà, Đức gặp lại Italia ở bán kết EURO 2012. Nỗi ám ảnh mang tên Italia lại tái diễn khi Cỗ xe tăng để Mario Balotelli 2 lần bắn hạ chỉ trong hiệp 1. Bàn thắng danh dự trên chấm 11m của Mesut Oezil phút 90+2 không thể thay đổi điều gì.

5 cuộc thư hùng kinh điển giữa Đức và Italia
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast