5 cú "hack" chuyển nhượng sốc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Thị trường chuyển nhượng luôn là tâm điểm của thế giới bóng đá. Tại đây luôn xảy ra những thương vụ mà không ai ngờ tới.

1. Chelsea cướp Willian từ tay Tottenham (2013)

Vào ngày 21/8, Willian đã có mặt tại White Hart Lane để khám sức khỏe và hoàn tất các thủ tục để gia nhập Tottenham. Spurs khi đó dự kiến phải chi ra 30 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ người Brazil, số tiền kỷ lục của CLB.

5 cu hack chuyen nhuong soc nhat trong lich su ngoai hang anh

Tuy nhiên sau đó ông chủ Chelsea, Roman Abramovich đã thực hiện cuộc gọi nhanh đến người bạn thân Suleyman Kerimov – chủ nhân của Anzhi Makhachkala (đội bóng chủ quản của Willian lúc đó). Sau thời gian thương lượng, Willian đã có mặt tại Stamford Bridge hai ngày sau đó và chính thức trở thành người của Chelsea. Mourinho thậm chí còn nhạo báng Tottenham cần “kiểm tra y tế một cách bí mật’ để giữ kín mọi chuyện.

2. Chelsea cướp Mohamed Salah từ tay Liverpool (2014)

Vào thời điểm đó, Salah đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo FC Basel. Brendan Rodgers rất muốn bổ sung tiền vệ người Ai Cập để tăng cường sức mạnh cho Liverpool. Tuy nhiên The Kop lại chần chừ trước mức giá mà Basel đưa ra và khi Chelsea vào cuộc, Salah trở thành người của The Blues.

5 cu hack chuyen nhuong soc nhat trong lich su ngoai hang anh

Sự nghiệp của Salah tại Stamford Bridge đầy u ám. Anh không được trọng dụng và bị cho Fiorentina mượn trước khi được Roma mua đứt. Tuy nhiên Salah một lần nữa chơi xuất sắc tại Serie A và được Liverpool đưa về trong mùa Hè vừa qua.

3. Man City cướp Robinho từ tay Chelsea (2008)

Tiền đạo người Brazil không có chổ đứng tại Real Madrid và đánh tiếng muốn ra đi. Robinho thời điểm đó là tài năng được rất nhiều đội bóng săn đó, anh được cho là muốn sống ở London và Real đã cho phép anh đến Stamford Bridge để thương thảo về hợp đồng.

5 cu hack chuyen nhuong soc nhat trong lich su ngoai hang anh

Tuy nhiên Chelsea không thể ngờ Man City khi đó mới được tiếp quản bởi các ông chủ Ả Rập đã qua mặt họ để có được chữ ký của Robinho với giá 32,5 triệu bảng. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền đạo người Brazil tại Etihad không mấy sáng sủa và nhanh chóng lụi tàn.

4. Tottenham cướp Paul Gascoigne từ Man Utd (1988)

Sau mùa bóng 1987/88 thành công cùng Newcastle United và xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của năm, Paul Gascoigne được rất nhiều đội bóng săn đuổi vào thời điểm đó.

5 cu hack chuyen nhuong soc nhat trong lich su ngoai hang anh

Sir Alex Ferguson được cho là đã thuyết phục thành công Paul Gascoigne chỉ trong một lần gặp mặt, tuy nhiên chiến lược gia huyền thoại này mắc sai lầm khi không đưa ra chính xác lợi ích mà Gascoigne được hưởng. Sau đó Gazza nhận được cuộc gọi từ Tottenham, ông đã đưa ra yêu cầu Gà trống cấp cho mình một ngôi nhà, một gara để xe và một chiếc… giướng tắm nắng mới cho em gái ông. Spurs gật đầu, Paul Gascoigne ngay sau đó gia nhập đội chủ sân White Hart Lane.

5. Chelsea cướp John Obi Mikel từ Man Utd (2005)

Quỷ đỏ thông báo chiêu mộ thành công Obi Mikel và chuẩn bị lễ ra mắt cầu thủ này với các CĐV. Mặc dù đã mặc trên mình chiếc áo của Man Utd, Mikel vẫn đi đêm với Chelsea.

5 cu hack chuyen nhuong soc nhat trong lich su ngoai hang anh

Hôm sau, đội chủ sân Stamford Bridge thông báo giành được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1987. Sau đó M.U kiện Chelsea và được xử thắng. Ngoài 4 triệu bảng trả cho Lyn Olso, The Blues phải trả M.U 12 triệu bảng. Đây được xem là thương vụ sốc nhất trong lịch sử.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast