5 điều ước cùng bóng đá Việt Nam năm 2016

Trải qua năm 2015 nhiều thăng trầm, bước sang năm 2016, bóng đá Việt Nam được người hâm mộ chờ đợi vào những thành công lớn hơn ở cả cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Thể thao & Văn hóa Xuân Bính Thân cùng bạn đọc hướng về những thành công trong năm 2016.

5 điều ước cùng bóng đá Việt Nam năm 2016 ảnh 1

Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ lần thứ hai vô địch AFF Cup

Năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Suzuki Cup 2016, nhưng việc đầu tiên phải giải quyết là vị trí của HLV trưởng. Hợp đồng của HLV Toshiya Miura với VFF để dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ hết hạn vào cuối tháng 4 năm 2016. Với không ít sức ép và chỉ trích từ nhiều phía, khả năng HLV Miura được gia hạn hợp đồng là rất ít.

Cũng khó có cơ hội cho HLV nội trên “ghế nóng”, vì thế gần như chắc chắn, sẽ có một HLV ngoại khác đến Việt Nam. Hy vọng của chúng ta vì thế nằm ở một đội hình xen kẽ giữa những cầu thủ kinh nghiệm và lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng như Ngọc Hải, Duy Mạnh, Huy Toàn, Công Phượng. Nhưng Thái Lan vẫn cho thấy họ là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2016 vì vậy sẽ là bất ngờ tuyệt vời nhất trong năm.

Các đội tuyển trẻ khởi sắc, lứa cầu thủ xuất ngoại thi đấu thành công

Đội tuyển U19 Việt Nam đã giành quyền lọt vào VCK giải U19 châu Á, cùng với đó là đội tuyển U16. Đấu trường châu lục có đẳng cấp cao hơn giải vô địch Đông Nam Á nhưng không vì thế mà VFF cũng như người hâm mộ mất niềm tin, sự kỳ vọng vào một thế hệ cầu thủ mới đầy tài năng, tương lai của bóng đá nước nhà.

Trong năm 2016, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đại diện thi đấu tại Hàn Quốc, tiền vệ Lương Xuân Trường, khoác áo Incheon United, cùng với đó là bộ đôi Tuấn Anh – Công Phượng ở J-League 2, thuộc biên chế Yokohama FC và Mito Hollyhock. Sự cạnh tranh ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á rất gắt gao nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được chờ đợi sẽ tạo ra bước ngoặt lịch sử, không chỉ cho sự nghiệp thi đấu của cá nhân họ, cái nôi đào tạo Học viện HAGL Arsenal JMG mà còn cho cả nền bóng đá Việt Nam.

V-League nâng tầm chất lượng

V-League bước sang mùa giải chuyên nghiệp thứ 15, VFF, VPF, BTC các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mong muốn hình ảnh của giải đấu trở nên đẹp đẽ hơn, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, thu hút được nhà tài trợ. Trước thềm V-League 2016, VPF cùng các CLB tháo gỡ những khó khăn, hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân sự để tạo nên giải đấu thực sự chất lượng.

Ngoài ra, những đại diện từ V-League là Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T thi đấu tại AFC Champions League cũng được trông đợi mang về những tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam. Năm ngoái, Becamex Bình Dương lần đầu có một trận thắng ở giải đấu đỉnh cao châu lục này.

Thêm những Học viện bóng đá mới ra đời tại Việt Nam

Thành công của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG mở ra một xu hướng mới trong công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam, đó là sự kết hợp giữa một CLB trong nước với những CLB danh tiếng tại châu Âu. Hiện đã có những thông tin về việc Man City, Borussia Dortmund xúc tiến việc hợp tác với Trung tâm bóng đá Viettel hay PVF.

Nếu kịch bản tốt đẹp xảy ra, bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi vì cách làm bóng đá chuyên nghiệp, những tài năng trẻ của Việt Nam, các em nhỏ có ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sẽ đến gần hơn với giấc mơ của mình.

Việt Nam giành huy chương ở Olympic Rio 2016

Nếu như có một chu kỳ tám năm cho việc giành huy chương ở một kỳ Thế vận hội thì Olympic Rio 2016 sẽ là nơi mà Thể thao Việt Nam sẽ lại có chiến công. Năm 2000, Hiếu Ngân đã giành tấm Huy chương Bạc môn Taekwondo ở Sydney còn năm 2008, cử tạ với Hoàng Anh Tuấn giành tấm HCB tại Bắc Kinh.

Ở Rio (Brazil) mùa Hè này, Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ có 15 suất tham dự. Gương mặt đáng chú ý nhất là Ánh Viên nhưng cơ hội giành huy chương của cô là rất khó. Cửa huy chương của Thể thao Việt Nam thực tế được gửi gắm ở những gương mặt đạt tới đẳng cấp thế giới như Thạch KimTuấn (cử tạ), Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Xuân Vinh (bắn súng).

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast