5 lý do tin rằng Liverpool sẽ vô địch Champions League

Liverpool không được đánh giá cao như Real Madrid ở chung kết Champions League nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn không ít lý do để có thể tin họ làm nên chuyện…

1. Mohamed Salah

Mohamed Salah chắc chắn là niềm hi vọng lớn nhất của Liverpool ở trận chung kết với Real Madrid. 44 bàn thắng, trong đó 10 ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là sự đảm bảo cho đẳng cấp cũng như phong độ đều đang ở đỉnh cao của “Vua Ai Cập”. Anh là đối trọng xứng tầm với Cristiano Ronaldo, niềm hi vọng số 1 của nhà đương kim vô địch bên kia chiến tuyến.

5 ly do tin rang liverpool se vo dich champions league

Salah là niềm hi vọng số 1 của Liverpool

2. Nhưng không chỉ có Salah

Liverpool đang là đội bóng có hàng công “khủng” nhất Champions League mùa này với 40 bàn thắng. Trong đó, ngoài Salah, 2 mũi nhọn còn lại trên hàng công là Roberto Firmino và Sadio Mane cũng có phong độ cực cao khi bộ ba này tổng cộng đã xé lưới đối phương tới 29 lần, “chấp” mọi CLB khác ở đấu trường này. Ngoài ra, họ còn sở hữu chân chuyền số 1 là James Milner với 9 lần dọn cỗ cho đồng đội. Một hàng công đủ sức khiến mọi đối thủ sợ hãi.

3. Chịu ít áp lực hơn

Bắt đầu chiến dịch Champions League ở vòng sơ loại, không nhiều người dám tin Liverpool sẽ đi đến trận đấu cuối cùng. Họ cũng bị đánh giá thấp hơn Real nhưng đó có thể là một lợi thế. Chiếc cúp tai voi là danh hiệu duy nhất hai đội có thể giành được mùa này nhưng thực tế, Real là đội chịu áp lực lớn hơn. Chưa kể, họ còn chịu áp lực vô hình từ việc tạo nên lịch sử, còn Liverpool lại rất thoải mái khi đến được Kiev đã là thành công.

4. Real không phải bất khả chiến bại

Tottenham đã khiến Real thua “tâm phục khẩu phục”. Juventus rồi Bayern Munich đều khiến Los Blancos “chết hụt”. Nhà đương kim vô địch vẫn rất mạnh nhưng không thể phủ nhận họ còn đó rất nhiều vấn đề ở hàng thủ. Với hàng công siêu mạnh, đặc biệt là ở hai cánh, Liverpool có thể tận dụng tốc độ xuyên phá vào những khoảng trống chí mạng mà Dani Carvajal hay Marcelo bỏ lại do quá ham dâng cao.

5. Jurgen Klopp

Ngoài những ngôi sao, thành công của Liverpool không thể bỏ qua đóng góp của HLV Jurgen Klopp. Trận chung kết tới đây sẽ là lần thứ 8 Kloppo đi đến trận đấu cuối cùng ở các giải đấu cúp. HLV người Đức đang có chuỗi 6 thất bại liên tiếp và để “giải dớp” cũng như khẳng định đẳng cấp của một chiến lược gia hàng đầu thế giới, ông chắc chắn trổ hết tài năng để giúp Liverpool vượt qua Real.

Theo Bóng đá số

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast