AFC Cup 2018: SLNA đối đầu đội bóng toàn tuyển thủ Malaysia

SLNA sẽ đụng độ với đối thủ cực mạnh của Malaysia ở vòng đấu thứ hai AFC Cup 2018, CLB Johor Darul Ta"zim. Trong thành phần của đội bóng này ngoài 8 ngoại binh chất lượng có có 10 tuyển thủ quốc gia.

afc cup 2018 slna doi dau doi bong toan tuyen thu malaysia

Theo lịch thi đấu từ AFC, vào ngày 28.2 tới đây, trên sân nhà, binh đoàn xứ Nghệ sẽ tiếp đón Johor Darul Tazim.

Đội bóng của hoàng tử Ismail, đương kim chủ tịch LĐBĐ Malaysia đã giành chức vô địch Malaysia Superliga năm 2017 để trở thành CLB đầu tiên của Malaysia giành danh hiệu vô địch trong bốn mùa liên tiếp từ năm 2014 đến 2017.

afc cup 2018 slna doi dau doi bong toan tuyen thu malaysia

Mùa giải 2018 là mùa bóng thứ 45 của CLB trong lịch sử câu lạc bộ và mùa giải thứ 6 tại giải Super League Malaysia sau khi đổi thương hiệu từ Johor FC .

Johor Darul Tazim FC hiện tại là là đội bóng giàu thành tích bậc nhất của Malaysia trong 10 năm trở lại đây. Họ đã có khởi đầu mùa bóng mới rất ấn tượng với 9 điểm sau 3 chiến thắng và 1 trận thua và đang dẫn đầu Malay Super League.

afc cup 2018 slna doi dau doi bong toan tuyen thu malaysia

Trong đội hình của mình, những nhà vô địch Malaysia hiện đang sở hữu đến 10 cái tên là các tuyển thủ quốc gia với 1 thủ môn, 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 2 tiền đạo. Trong số này đáng chú ý nhất là tiền vệ đội trưởng tuyển Malaysia, Safiq Rahim.

Cầu thủ sinh năm 87 này đã có 57 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được 15 bàn thắng. Thêm vào đó là chân sút Hazwan Bakri cũng là nội binh tuyển thủ đáng chú ý của đội bóng này.

Tiền đạo sinh năm 1991 đã có 25 lần khoác áo ĐTQG và ghi 7 bàn thắng. Dù có phong độ rất tốt nhưng Bakri vẫn phải dự bị cho các tiền đạo ngoại trong màu áo Johor Darul Tazim.

afc cup 2018 slna doi dau doi bong toan tuyen thu malaysia

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, những nhà vô địch Malaysia đã chiêu mộ thành công 2 tân binh người Argentina là J. Pereyra Díaz và L. Figueroa và bộ đôi này đều đã ghi bàn tại giải quốc nội trong các trận đấu vừa qua của CLB.

Tính đến thời điểm này, “đội bóng hoàng gia Malaysia” đã có trong tay đến 8 ngoại binh trải đều ở các tuyến gồm 3 tiền đạo chất lượng cao đến từ Argentina 1 tiền vệ Tây Ban Nha, 1 tiền vệ Singapore, tuyển thủ H. Harun. 2 hậu vệ người Brazil và 1 hậu vệ Canada.

afc cup 2018 slna doi dau doi bong toan tuyen thu malaysia

Ở đấu trường châu lục, Johor Darul Ta"zim đã bất ngờ bị Muangthong United của Thái Lan đả bại ở hai trận play-off Champions League nên xuống chơi AFC Cup cùng SLNA.

Vào năm 2015 là thời điểm Johor Darul Tazim thăng hoa với cú ăn ba gồm chức vô địch giải VĐQG Malaysia, cúp Quốc gia và AFC Cup.

afc cup 2018 slna doi dau doi bong toan tuyen thu malaysia

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2018, Johor Darul Tazim cũng đè bẹp Persija Jakarta với tỉ số 3-0 và tạm đứng đầu bảng H khi hơn SLNA về hiệu số.

Trước đối thủ cực mạnh, mục tiêu hợp lí của SLNA sẽ là một trận hòa dù được thi đấu trên sân Vinh. Dù trước đó, ở lượt đấu đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành chiến thắng 0-2 trước Tampines Rovers.

Theo MTG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast