AFC quyết định bất ngờ, U22 Thái Lan tổn thất lớn trước U22 Việt Nam

Sau phiên họp nội bộ, tiểu ban kỷ luật của AFC đã quyết định đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho Chaiyawat Buran.

Cụ thể, chân sút mang áo số 10 của U22 Thái Lan sẽ nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận. Điều này đồng nghĩa anh sẽ không thể tham gia 2 trận đấu cuối của đội tuyển trẻ xứ Chùa vàng tại bảng B SEA Games 29.

Theo quy định của ban tổ chức SEA Games, thông thường một chiếc thẻ đỏ trực tiếp chỉ tương đương án cấm thi đấu 1 trận. Tuy nhiên, sau khi xem xét băng hình, tiểu ban kỷ luật của AFC đã quyết định đưa ra án phạt bổ sung dành cho ngôi sao trẻ đang lên này.

afc quyet dinh bat ngo u22 thai lan ton that lon truoc u22 viet nam

Chaiyawat Buran (trái) bị treo giò 2 trận.

Nguyên nhân của sự vụ nói trên bắt nguồn từ một tình huống trong trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Campuchia vào tối qua (20.8). Phút 45, sau một nỗ lực đi bóng và bị truy cản trái phép, tiền vệ Chaiyawat Buran đã có hành vi trả đũa với đối thủ. Hành động này ngay lập tức “kích hoạt” những cái đầu đang chực chờ bốc hỏa từ 2 đội và trận đấu phải tạm ngưng trong gần 5 phút.

Sau khi thảo thuận với các cộng sự, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu “nạn nhân” Chaiyawat Buran và nhân vật tham gia tích cực vào pha hỗn chiến Sok Samnang bên phía Campuchia. Những tưởng sự can thiệp quyết liệt từ các vị vua áo đen sẽ giúp độ nóng của trận đấu dịu lại.

Nhưng không, trong phần thời gian còn lại, cầu thủ hai bên đã có hàng loạt pha vào bóng không khoan nhượng khiến hình ảnh của trận đấu trở nên rất xấu xí trong mắt người xem. Cộng thêm những diễn biến chẳng mấy hay ho ở cặp đấu giữa U22 Indonesia và U22 Đông Timor, tiểu ban kỷ luật của AFC đã quyết định đưa ra án phạt bổ sung để nâng cao tính răn đe dành cho các cầu thủ dự giải năm nay.

Đây là một thông tin rất đáng tiếc dành cho đội tuyển U22 Thái Lan nói chung và cá nhân Chaiyawat Buran nói riêng. Trong 3 trận đấu đã qua, tiền vệ 22 tuổi của Chiangrai luôn là một trong những nhân tố thi đấu nổi bật nhất đội hình. Và tất nhiên, sự vắng mặt của anh sẽ ảnh hưởng cực lớn đến cách vận hành chiến thuật của HLV Worrawoot Srimaka.

Được biết, ngay sau biết tin phải nhận án phạt nói trên, lãnh đạo đội tuyển có biệt danh “Những chú voi” đã ngay lập tức gửi đơn kháng cáo lên các vị chức sắc tại AFC. Kết quả của phần làm việc này sẽ sớm được công bố trong 24 giờ tới.

Theo Dân việt

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast