AFC vinh danh "Vua luân lưu" U23 Việt Nam

Website của AFC đánh giá, U23 Việt Nam là “Vua phạt đền” trong bài viết mang tính tổng kết những hình ảnh ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018.

afc vinh danh vua luan luu u23 viet nam

Cũng dễ hiểu khi U23 Việt Nam là đội phải trải qua cả 2 loạt đá luân lưu ở các vòng knock-out của VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, điều đó không làm các học trò ông Park Hang Seo nao núng, sợ sệt mà ngược lại, U23 Việt Nam đã thể hiện “tinh thần thép” ở loạt đấu súng vốn rất cần một sự lì đòn và tỉnh táo. Chính sự lạnh lùng ấy đã giúp cho U23 Việt Nam thắng cả Iraq lẫn Qatar ở loạt luân lưu định mệnh để tiến đến chung kết. Suýt chút nữa, Quang Hải và đồng đội lần thứ ba buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt luân lưu nếu như không nhận bàn thua ở phút cuối hiệp phụ thứ 2 trong trận chung kết với U23 Uzbekistan. Với việc sút 11m rất chuẩn xác cùng với khả năng bắt phạt đền ‘thần sầu” của thủ thành Tiến Dũng, nhiều người tin tưởng, đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ đánh bại U23 Uzbekistan ở loạt đấu súng để lên ngôi.

afc vinh danh vua luan luu u23 viet nam

Ngoài việc xem U23 Việt Nam là “Vua phạt đền”, AFC cũng vinh danh tiền vệ Nguyễn Quang Hải với danh hiệu “kèo trái ngọt ngào”. Dù có rất nhiều bàn thắng và pha xử lý bóng điêu luyện trong giải, nhưng AFC đặc biệt nhấn mạnh về cú cứa lòng chân trái điệu nghệ của tiền vệ này trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải ở VCK, chỉ kém Vua phá lưới đúng 1 bàn. Ngoài ra, danh hiệu chân chuyền tốt nhất thuộc về Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan) với 5 đường chuyền thành bàn; Thủ môn U23 Hàn Quốc Kang Hyeon-mu cứu bóng nhiều nhất với 23 lần; Siêu dự bị là Andrey Sidorov, bởi ngay khi vào sân đã sút tung lưới U23 Việt Nam để mang về chiến thắng 2-1 cho U23 Uzbekistan… AFC cũng ghi nhận sự thành công của bóng đá Đông Nam Á khi có 2/8 suất vào vòng knock-out thuộc về các ĐT khu vực này, gồm U23 Việt Nam và U23 Malaysia.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast