AFF Cup 2018: Dần lộ diện đối thủ của Việt Nam tại bán kết

Cục diện của bảng B AFF Cup 2018 đang dần ngã ngũ khi Thái Lan và Philippines chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

AFF Cup 2018: Dần lộ diện đối thủ của Việt Nam tại bán kết

Thái Lan thể hiện sức mạnh trước Indonesia

Tối 17/11 đã diễn ra hai trận đấu tại bảng B AFF Cup 2018. Thái Lan tiếp đón Indonesia trên sân nhà còn Philippines làm khách trên sân Đông Timor. Ở cuộc đại chiến giữa Thái Lan và Indonesia, đội khách dù lép vế nhưng lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 29 nhờ công của Zulfiandi. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Udomsiri và Hemviboon đã giúp “Bầy voi” dẫn ngược 2-1.

Tiếp đà hưng phấn, sang hiệp 2, Thái Lan có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Kraisorn (65’), Anan (74’). Những nỗ lực của đội bóng xứ vạn đảo chỉ giúp họ có thêm 1 bàn gỡ ở phút bù giờ. Nhận thất bại 2-4 chung cuộc, Indonesia đang lâm vào tình cảnh cực kỳ khó khăn khi phải đánh bại Philippines ở lượt đấu cuối mới có thể nuôi hi vọng đi tiếp.

Đây là nhiệm vụ không dễ dàng bởi Philppines đang có phong độ cao cùng lối chơi hiện đại dựa trên nền tảng dàn cầu thủ nhập tịch. Cuộc đua giành 2 vé vào bán kết ở bảng B gần như chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Thái Lan, Philippines và Singapore. Trong đó, Thái Lan cùng Philppines có lợi thế hơn cả khi toàn thắng cả hai trận.

Điều này cũng đồng nghĩa, nếu tuyển Việt Nam vào bán kết, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là Thái Lan hoặc Philippines. Hiện tại, ở bảng A, Myanmar đang dẫn đầu bảng với 2 chiến thắng, Việt Nam và Malaysia có cùng 6 điểm như Việt Nam nhưng lần lượt xếp sau nhờ thua chỉ số phụ.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast