Ầm ĩ Real mua trọng tài, loại Barca để vô địch La Liga

Cuộc đua ở La Liga đang đến hồi gay cấn, và dư luận ở xứ Catalan cho rằng, Florentino Perez đã nhờ các trọng tài can thiệp để giúp Real Madrid.

Tờ El Periodico mới đây phân tích, chưa bao giờ Real Madrid được hưởng lợi nhiều như hiện nay, thông qua những tình huống gây tranh cãi của đội ngũ trọng tài.

Nhật báo hàng đầu xứ Catalunya liệt kê nhiều tình huống mà trọng tài đã trao điểm cho Real. Trong đó, có pha ghi bàn của Nacho hồi cuối tuần qua vào lưới Sevilla, hay bàn thắng trong tư thế việt vị của Benzema.

am i real mua trong tai loai barca de vo dich la liga

Bàn thắng không được công nhận của Barca trước Betis

Đồng thời, El Periodico cũng đưa ra nhiều tình huống cho thấy trọng tài đã tước điểm của Barca. “Trọng tài, có thể dưới sự tác động từ ai đó, đang tiêu diệt Barca”.

Không chỉ vậy, El Periodico còn trích lời trung vệ Gerard Pique, “nếu Barca không thể bảo vệ danh hiệu vô địch, thì đó là do đội ngũ trọng tài”.

Pique cũng từng tuyên bố: “8 điểm, đó là khoảng cách mà Barca tạo ra trước Real, nếu trọng tài không có những quyết định khó hiểu”.

am i real mua trong tai loai barca de vo dich la liga

Bruno lấy tay phá bóng, nhưng không có phạt đền cho Barca

Một trong những pha bóng đáng chú ý, là tình huống Barca đưa bóng vào lưới Betis gần nửa mét, nhưng trọng tài Hernandez Hernandez không công nhận bàn thắng. Kết quả, Barca chỉ có 1 điểm.

Trong trận hòa Villarreal, trọng tài Ignacio Villanueva đã tước 2 quả phạt đền của Barca. 1 trong đó là tình huống Bruno Soriano cố tình lấy tay đẩy bóng, sau cú sút của Messi.

“Không thể thi đấu, khi mà trọng tài khoác chiếc áo trắng”, tờ El 9 Esportiu còn công khai hơn trong việc chỉ trích Real Madrid.

Theo El 9 Esportiu, chỉ riêng việc Neymar bị treo giò 3 trận, trong khi Sergio Ramos không bị gì với cùng lỗi khiêu khích sau khi nhận thẻ đỏ, là đủ nói lên việc các một hệ thống đứng sau lưng Real.

“Bóng đá luôn có những tranh cãi”, bài báo của El 9 Esportiu viết. “Nhưng không thể chấp nhận cả một hệ thống sai lầm để mang lại lợi thế cho một đội bóng nhất định”.

Cuộc đua La Liga đang rất gay cấn ở những phút cuối. Cùng bằng điểm, nhưng Barca hiện dẫn đầu bảng, tuy nhiên Real Madrid còn lợi thế đá ít hơn 1 trận.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast